Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Giá vé World Cup 2014 sẽ 'rẻ chưa từng thấy'

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA có những tiết lộ đáng mừng đối với cổ động viên liên quan đến ngày hội bóng đá toàn cầu ở Brazil mùa hè năm tới.
Fifa's President Joseph Blatter (left) and Secretary-General Jerome Valcke
FIFA có vẻ như đang tìm cách xoa dịu cơn phẫn nộ của người dân bản địa. Ảnh: Reuters.

Theo phó chủ tịch FIFA, Jerome Valcke, giá vé của 70% số trận đấu sẽ rẻ hơn những giải đấu trước kia. Mức cụ thể sẽ được công bố vào ngày 19/7 tới đây. 

Giải đấu khởi động cho vòng chung kết, Confederations Cup, vừa kết thúc ở Brazil với chiến thắng giành cho đội chủ nhà.

Theo đánh giá của FIFA, giải đấu đã "diễn ra tốt đẹp" bất chấp tình trạng biểu tình triền miên và diễn ra trên diện rộng, khi người dân bản địa cho rằng việc đầu tư quá nhiều cho World Cup khiến các dịch vụ xã hội bị ảnh hưởng tiêu cực.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, thừa nhận rằng đã có những lo ngại rằng Brazil sẽ không thể hoàn thiện các hạng mục cho World Cup 2014 và cơ sở hạ tầng hiện tại khó đáp ứng được yêu cầu của sử dụng của ngày hội lớn.

Trên thực tế, một số sân vận động tổ chức Confeds Cup vừa qua cũng phải đến sát ngày khởi tranh mới xong xuôi.

Liên quan đến các câu hỏi về vấn đề an ninh, quan chức FIFA luôn tìm cách né tránh bình luận, và "đá" trách nhiệm sang cho chính phủ sở tại.

Trong một số vụ đàn áp người biểu tình vừa qua, cảnh sát đã sử dụng biện pháp mạnh với đạn cao su, hơi cay và khí gas. Đã có những thông tin cho rằng CĐV ngồi trong sân Maracana ở thủ đô Rio de Janeiro, khi Brazil đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-0 ở chung kết, đã bị ảnh hưởng bởi khí gas.

Tiểu Phong

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây