Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


HLV Wenger bất ngờ vì món quà Việt Nam

Nhà cầm quân người Pháp khá bất ngờ và vui mừng trước món quà của ban tổ chức là chiếc nón lá và bó sen tươi thắm.
q9-4-1373850244_500x0.jpg
HLV Wenger giữ chiếc nón khi nhận phòng ở khách sạn Intercontinental. Ảnh: Anh Tuấn.

Ngay khi bước xuống cầu thang máy bay, HLV Wenger nhận được sự đón tiếp nồng hậu của ban tổ chức. Chiến lược gia của Arsenal hơi bất ngờ khi lời chào mừng đầu tiên ông nhận được lại là thứ tiếng mẹ đẻ của mình. Ông tươi cười quay sang nói chuyện thân mật với Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, người từng có thời gian học lâu năm tại Pháp.

Ông Wenger cho biết, thời tiết ở Hà Nội không quá nóng như suy nghĩ ban đầu của ông và mát hơn so với ở Indonesia. Khi được ông Nguyễn Lân Trung hỏi thăm sức khỏe, ông Wenger cho biết bản thân ông và toàn đội không quá mệt mỏi dù phải di chuyển ngay sau trận đấu ở Indonesia.

Khi bước vào sảnh nhà gà để lên xe bus, ông Wenger được tặng chiếc nón lá và ông tỏ ra rất vui trước món quà bất ngờ này. HLV người Pháp cười tươi và nói lời cảm ơn rồi đội ngay lên đầu.

Không chỉ ông Wenger mà các cầu thủ khác của Arsenal cũng rất thích món quà mang đặc trưng văn hóa Việt Nam. Nhiều cầu thủ khi về đến khách sạn Intercontinental vẫn giữ khư khư trên tay. Thủ môn Wojciech Szczesny luôn đội chiếc nón này, kể cả khi làm thủ tục nhận phòng.

Tương tự, khi ngồi trên chiếc xe điện từ tòa nhà chính đến biệt thự riêng, tiền đạo điển trai Olivier Giroud phấn khích giơ cao hai tay hét lớn với chiếc nón lá trên đầu. Riêng tiền vệ Jack Wilshere khệ nệ bê cả chiếc vali to tướng cùng túi to, túi nhỏ nên không còn cách nào khác là để chiếc nón lá lên trên đầu mình.

Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ban đầu ban tổ chức dự kiến sẽ tặng mỗi cầu thủ Arsenal một bó hoa tươi nhưng qua kinh nghiệm thực tế ông Trung cho rằng sẽ ý nghĩa hơn nếu thay bó hoa đó bằng chiếc nón lá dân tộc. Vì thế, VFF đã chuẩn bị gần 100 chiếc nón lá để tặng cho các thành viên Arsenal và ai cũng vui vì món quà độc đáo để có thể khoe với bạn bè.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây