Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Luật đàn ông ở British Open

Bất bình đẳng giới là vấn đề nóng luôn được nói tới tại British Open, một trong 4 giải major trong năm của làng golf thế giới.
golf-1374131655_500x0.jpg
Các tay golf nam tại giải British Open. Ảnh: AP.

Đó là bởi vì CLB golf Honourable Company of Edinburgh Golfers, tên đầy đủ của Muirfield, không cho phép phụ nữ là thành viên của mình. Phụ nữ có thể được thi đấu ở đây nhưng họ không được phép gia nhập CLB có 269 năm tuổi này.

Quan điểm chỉ một giới của Muirfield vì thế khiến không ít người bất bình, kể cả với Alex Salmond, Thủ hiến của Scotland và cũng là một fan golf cuồng nhiệt. Chủ nhật vừa rồi, Salmond là một trong những người đầu tiên chúc mừng Phil Mickelson sau chiến thắng của tay golf người Mỹ tại giải Scottish Open ở Castle Stuart, gần Inverness nhưng ông đã từ chối lời mời dự lễ khai mạc British Open. Không chỉ có Salmond, bộ trưởng thể thao Anh là Hugh Robertson và Bộ trưởng phụ nữ và bình đẳng giới Maria Miller cũng đã từ chối đến Muirfield.

Muirfield không phải là nơi duy nhất chỉ dành cho đàn ông. Royal Troon ở phía tây bờ biển Scotland và Royal St George ở Kent cũng không có thành viên nào là nữ.

Theo giám đốc điều hành của R&A, công ty điều hành Muirfield, Peter Dawson, những CLB golf một giới chỉ là thiểu số tại Anh nhưng một nửa trong số này cũng đã dành cho nữ. Ông thừa nhận, phản ứng tự nhiên của R&A là lờ đi những chỉ trích bởi vì họ không cần phải bận tâm đến điều đó. Với họ, điều quan trọng là cho cả thế giới thấy những điều kỳ diệu ở Muirfield chứ không phải là hình ảnh của một bóng hồng trong CLB.

Ở đây, theo luật bình đẳng giới, những hiệp hội tư nhân như Muirfield được phép giới hạn thành viên. Cũng như một hội công giáo có thể chỉ chấp nhận những thành viên công giáo, CLB golf của nam không nhất thiết phải có các thành viên là nữ.

Dĩ nhiên luật của Muirfield không nhận được sự tán đồng của những tay golf nữ chuyên nghiệp, trong đó có C-harley Hull, 17 tuổi, một trong những tài năng triển vọng của Ladies European Tour. "Tôi không nghĩ golf là môn thể thao của phái mạnh," cô cho biết. "Một số tay golf nữ là những người giỏi và đạt thành tích rất tốt".

Hồi đầu tháng 7,  2.000 người được thăm dò về việc British Open được chọn tổ chức ở sân golf chỉ có các thành viên là nam, 49% số người trả lời cho rằng đây là quyết định làm tổn hại đến làng golf. Còn trong giới golf, 55% người chơi cũng phản đối quyết định này.

Bất chấp tất cả, R&A vẫn duy trì chính sách chỉ đàn ông của họ tại Muirfield, và trong suốt 269 năm qua.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây