Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Man Utd tăng lương 40 lần để giữ chân thần đồng Januzaj

Bản hợp đồng mới ký hôm qua là phần thưởng xứng đáng cho Adnan Januzaj vì đà thăng tiến với tốc độ tên lửa gần đây của tài năng người Bỉ này.

Januzaj mới 18 tuổi và hợp đồng của anh vẫn còn hiệu lực đến hè 2014. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cầu thủ trẻ này thăng tiến ngoạn mục từ đầu mùa giải và lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia trên khắp châu Âu, Man Utd buộc phải đẩy nhanh tiến độ đàm phán và thuyết phục Januzaj ký hợp đồng mới.

Đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã đạt được điều họ muốn hôm qua, khi Januzaj đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đến 2018, trước sự mãn nguyện ra mặt của HLV David Moyes ngồi kế bên.

Januzaj-7750-1382229427.jpg

Januzaj (giữa) mang quốc tịch Bỉ, nhưng sinh ở Kosovo và là con lai của một cặp vợ chồng người Kosovo - Albania.

Các chi tiết tài chính không được tiết lộ. Nhưng theo tìm hiểu của tờ Sport Mail, mức lương mới dành cho Januzaj có thể lên tới 40.000 bảng, tùy theo một số điều khoản phụ. Con số này đồng nghĩa với lương của cầu thủ tấn công đa năng người Bỉ cũng tăng đến 40 lần, bởi theo mức mà Man Utd dành cho những cầu thủ học việc, Januzaj chỉ lĩnh 1.000 bảng mỗi tuần.

"Thật tuyệt khi được ký hợp đồng mới với Man Utd", Januzaj nói trên trang web của CLB. "Mọi việc diễn ra cứ như mơ. Từ khi đến đây, tôi luôn có cảm giác Man Utd là CLB phù hợp nhất với mình".

HLV Moyes không tiếc lời ca ngợi viên ngọc thô mà ông rất tích cực lăng xê lên đội một Man Utd từ đầu mùa này. "Cậu ta là một tài năng đặc biệt. Các kỹ năng chơi bóng, sự đĩnh đạc và tự tin của cậu ấy là điều thật sự hiếm thấy ở những cậu bé cùng độ tuổi".

Januzaj gia nhập học viện bóng đá trẻ của Man Utd từ Anderlecht năm 2011. Và phải đợi đến tháng 5 vừa qua, anh mới lần đầu được đôn lên đội một khi có tên trong số các cầu thủ dự bị trong trận đấu cuối cùng của Alex Ferguson trên cương vị HLV Man Utd.

Januzaj-2-7653-1382229428.jpg

Januzaj mang lại sức sống mới cho hàng công Man Utd, khi những ngôi sao đá cánh quen thuộc của đội như Young, Nani, Valencia liên tục gây thất vọng từ đầu mùa.

Tuy nhiên, phải đến khi làm việc với David Moyes, cơ hội thăng tiến mới mở ra với Januzaj. Anh chơi thuyết phục trong chuyến du đấu hè và trận tranh Siêu Cup Anh mà Man Utd thắng Wigan. Januzaj tiến bộ nhanh chóng qua những lần được ra sân và mới cách đây hai tuần, cầu thủ này chói sáng với cú đúp, giúp Man Utd thắng ngược 2-1 trên sân Sunderland.

Hôm qua, không lâu sau khi ký hợp đồng, Januzaj tiếp tục phô diễn tài năng khi chơi rất ăn ý với hai đàn anh Rooney và Van Persie. Anh in đậm dấu giày trong tình huống Van Persie mở tỷ số với đường chuyền phát động tấn công thông minh ở giữa hiệp một.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây