Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Sánh vai cùng Bayern, Atletico tiến vào vòng knock-out

Giành chiến thắng thuyết phục ở lượt bốn vòng bảng Champions League đêm qua, Atletico Madrid thành công trong việc nối dài chuỗi toàn thắng như “hùm xám” và giành vé sớm vào vòng 16 đội.
atletico-1172-1383782893.jpg

Atletico sớm hoàn thành nhiệm vụ ở Champions League.

CLB chủ sân Vicente Calderon giành chiến thắng tới 4-0 trước Austria Wien, trận đấu có cách biệt lớn nhất của họ từ đầu giải. Bốn bàn thắng được chia đều cho trung vệ Joao Miranda, tiền vệ Raul Garcia, hậu vệ cánh Filipe Luis và tiền đạo Diego Costa.

Giành ba điểm một cách thuyết phục trước Austria Wien, Atletico như bắn được một mũi tên trúng nhiều đích. Thầy trò HLV Diego Simeone không chỉ giành vé vào vòng 16 đội trước hai lượt đấu, vị trí đầu bảng G, mà còn sánh vai cùng đương kim vô địch Bayern Munich với tư cách một trong hai đội toàn thắng 4 lượt.

Tiếp đội cầm “đèn đỏ” trên sân nhà, nhưng HLV Simeone không hề chủ quan khi tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Bất ngờ xảy ra khi Austria có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Phút thứ năm, tiền vệ Florian Mader suýt mở tỷ số với cú sút chệch cột dọc bên phải trong gang tấc.

Thoát hiểm sau pha tấn công nguy hiểm hiếm hoi của Austria, Atletico nhanh chóng có câu trả lời. Trong một tình huống hỗn loạn gần vòng 5 m50 của đội khách, hậu vệ Miranda đá bồi mở tỷ số ở phút 11.

Việc có bàn thắng sớm không hề làm giảm nhịp độ tấn công của Atletico. Giống như ba trận trước, nơi các cầu thủ áo đỏ trắng ghi 8 bàn vào lưới đối thủ, Atletico không bao giờ hết thỏa mãn. Các cầu thủ của HLV Simeone cần mẫn dồn ép và giành quyền kiểm soát bóng đến 70%. Tổng cộng Atletico tung ra 24 cú sút trong hai hiệp, nhiều gần gấp bốn lần so với Austria (7).

Áp đảo về thế trận, lại sở hữu những cầu thủ có duyên ghi bàn ở cả ba tuyến, Atletico sớm định đoạt trận đấu trong hiệp một. Phút 25, cách biệt được nhân đôi khi Diego Costa xuống bóng bên cánh phải tạt vào cho Raul Garcia đánh đầu qua tay thủ môn Lindner. đến phút 45, tỷ số thành 3-0 với pha đá bồi từ cự ly chỉ 2 m của Luis.

Giành lợi thế lớn trong hiệp một, HLV Simeone mạnh dạn tung vào sân Cristian Rodriguez, cầu thủ 18 tuổi Oliver Torres và tiền vệ Josuha Guilavogui, người mới chỉ chơi một phút trong các trận đấu chính thức của Atletico. Nhưng sự thay đổi này không ảnh hưởng nhiều đến thế trận lấn lướt trước Austria.

Tỷ số có thể đã sớm được nâng lên 4-0 ở phút 75 khi trọng tài cho Atletico hưởng quả 11m. Bất ngờ xảy ra, Diego Costa, cầu thủ đang nhắm một suất đá chính cho tuyển Tây Ban Nha, không thắng được Lindner trên chấm phạt đền.

Nhưng Diego Costa không phải chờ quá lâu để chuộc lỗi. Phút 82, tiền đạo gốc Brazil này nhận cú đánh gót của Raul Garcia rồi ấn định chiến thắng đậm cho Atletico.

Lượt 4 vòng bảng Champions League sáng 7/11

Basel 1-1 Steau Bucarest

Chelsea 3-0 Schalke

Dortmund 0-1 Arsenal

Napoli 3-2 Marseille

Zenit 1-1 Porto

Atletico 4-0 Austria Vienne

Ajax 1-0 Celtic

Barca 3-1 Milan

Bảng G

Vị trí CLB Số trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Atletico 4 4 0 0 10 12
2 Zenit 4 1 2 1 -1 5
3 Porto 4 1 1 2 -1 4
4 Austria 4 0 1 3 -8 1
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây