Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Tiến Minh ghi tên vào tứ kết giải Mỹ

Tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục chuỗi ngày thi đấu thành công ở giải Mỹ mở rộng sau khi loại tay vợt chủ nhà thứ hai để giành quyền vào tứ kết.
tienminh-1373518313_500x0.jpg
Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: T.L.

Sau hai loạt trận đầu tiên rất dễ dàng, Tiến Minh đã nếm trải chút khó khăn ở trận đấu vòng 3 rạng sáng ngày 11/7 (giờ Hà Nội) trước tay vợt Mỹ thứ hai liên tiếp gặp anh trên chặng đường tiến vào tứ kết.

Được xếp là hạt giống số 11, Chun Seang Tan chứng tỏ sự vượt trội so với đối thủ ở vòng trước của Tiến Minh khi bất ngờ thắng được một set trước tay vợt số 9 thế giới. Điều này đến ở set 2, sau khi Tiến Minh giải quyết xong set 1 với tỷ số 21-16. Đây cũng là thời điểm Chun Seang Tan bùng lên và chịu khó theo từng đường cầu, cũng như thể hiện khả năng thực hiện đấu pháp linh hoạt.

Tiến Minh bị lúng túng thấy rõ trước sự thay đổi đột ngột của đối phương. Nhưng anh kịp thời trấn tĩnh đề đập tan đà hưng phấn của Chun Seang Tan trong set cuối bằng những pha tấn công dồn dập. Tay vợt người Mỹ hoàn toàn lép vé trước sự áp đảo của Tiến Minh và nhanh chóng gác vợt trong set 3 với tỷ số 8-21.

Mất 53 phút để loại Chun Seang Tan với kết quả chung cuộc 21-16, 12-21, 21-8, Tiến Minh đi tiếp vào tứ kết, nơi anh sẽ gặp tay vợt Mỹ thứ ba Sattawat Pongnairat (đứng thứ 65 thế giới) trong ngày 12/7.

Ngoài Tiến Minh, các tay vợt mạnh khác đều toàn thắng. Hạt giống số 1 Boonsak Ponsana loại hạt giống số 15 Henri Hurskainen, hạt giống số 2 Yun Hu cũng cần tới 3 set mới thắng Suppanyu Avihingsanon...

Ở giải đơn nữ, Vũ Thị Trang đã phải dừng bước sau khi gác vợt trước tay vợt nữ Thái Lan Salakjit Ponsana 18-21, 16-21 trước ngưỡng cửa tứ kết.

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây