Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Vì sao Tottenham cự tuyệt đề nghị của Real về Gareth Bale

Đội bóng Anh sẽ giữ chân ngôi sao người Xứ Wales ít nhất đến hè 2014, nếu không muốn đề án tham vọng của họ cho mùa giải tới phá sản từ trứng nước.

Lời đề nghị đầu tiên trị giá 81 triệu bảng (93,8 triệu euro) mà Real Madrid gửi tới sân White Hart Lane hôm 27/7 đã bị Tottenham vứt vào sọt rác. Hôm qua, khi nâng giá hỏi mua Bale lên 86,2 triệu bảng (100 triệu euro) trong lời đề nghị thứ hai, Real vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu dứt khoát từ ban lãnh đạo CLB Anh. Chủ tịch Daniel Levy khẳng định lập trường của Tottenham là không đổi và Bale sẽ ở lại cùng thầy trò HLV Villas-Boas chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngay cả những đội bóng nổi tiếng mạnh vì gạo bạo vì tiền như Man Utd, Milan hay Juventus trước đây cũng không cưỡng được cám dỗ quá lớn về tiền bạc mà Real chìa ra để đổi lấy Ronaldo (80 triệu bảng), Kaka (56 triệu bảng) hay trước đó nữa là Zidane (53 triệu bảng). Tottenham không nghèo, nhưng cũng chưa được xếp vào diện nhà giàu để có thể bàng quan trước lời đề nghị có giá trị kỷ lục mà Real Madrid gửi tới bàn làm việc của Levy, nhất là khi với 86 triệu bảng, họ thừa sức mua về vài ngôi sao tầm cỡ để thay thế Bale.

bale-1375077236_500x0.jpg
Tottenham cần tài năng và đóng góp của Bale hơn là núi tiền thu về nếu bán anh.

Tottenham đang nhân cơ hội từ việc Real thèm khát Bale để ép giá lên mức 100 triệu bảng - như một tuyên bố vu vơ của chủ tịch Levy, hay có mục đích nào khác? Giới quan sát ở Anh thiên về khả năng thứ hai và lý giải qua việc phân tích kế hoạch giàu tham vọng của Tottenham cho mùa giải tới.

Dưới trướng Villas-Boas, Tottenham đã chơi rất thành công tại Ngoại hạng Anh mùa vừa qua và chỉ để mất suất dự Champions League vào những vòng cuối. Để đạt mục tiêu lọt vào top 4 mùa tới, qua đó hiện thực hóa giấc mộng dự sân chơi số một châu lục, Tottenham đã lên một kế hoạch giàu tham vọng, với Bale chính là mắt xích quan trọng nhất.

Tờ Daily Star (Anh) cho rằng Villas-Boas sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 từng được ông áp dụng thành công ở mùa vừa qua cho Tottenham. Sau thử nghiệm thành công và giúp Bale bùng nổ ghi tới 21 bạn ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Villas-Boas sẽ đóng đinh ngôi sao 24 tuổi người Xứ Wales cho vị trí hộ công ở trung lộ.

Để lấp khoảng trống mà Bale để lại bên cánh trái, Tottenham chi 7 triệu bảng để tậu về ngôi sao chạy cánh mới nổi người Bỉ Nacer Chadli từ CLB Hà Lan Twente. Cùng Lennon bên cánh phải, Bale và Chadli sẽ hỗ trợ Roberto Soldado, chân sút 28 tuổi sắp đến từ Valencia với giá 25,8 triệu bảng (cao nhất lịch sử CLB) trong hàng công hứa hẹn có hỏa lực khủng khiếp chưa từng thấy ở sân White Hart Lane.

Trong khi đó, để nâng cấp chất lượng hệ thống phòng ngự vốn chơi không đến nỗi tồi từ mùa trước, Tottenham chi 17 triệu bảng tậu về Paulinho - tuyển thủ Brazil được xem như một "Dunga mới". Anh này sẽ thay Scott Parker đã nặng nề vì tuổi tác cùng Sandro hoặc Dembele hợp thành bức tường hỗ trợ bộ tứ vệ Walker -  Dawson - Vertonghen - Rose che chắn cho khung thành của thủ môn Lloris.

Tuy nhiên, kế hoạch trên sẽ phá sản và sự hiện diện của những Chadli, Paulinho hay Soldado đều trở nên vô ích, nếu không có Bale. Tottenham xem việc giữ chân ngôi sao 24 tuổi này là cơ hội tốt nhất để họ hiện thực hóa giấc mộng chen chân vào nhóm tứ đại gia và dự Champions League. Vì thế, Tottenham đã đề nghị Bale ký hợp đồng mới, với mức lương tuần kỷ lục 170.000 bảng.

Tờ Mirror cũng chia sẻ quan điểm này và liên hệ việc Tottenham quyết giữ chân Bale với trường hợp Man Utd bán Ronaldo cho Real năm 2009 để so sánh.

"Man Utd chấp nhận để Ronaldo ra đi vì họ đã vô địch Champions League, sở hữu vô số danh hiệu Ngoại hạng Anh và có sức hút đủ lớn để lôi kéo những ngôi sao đẳng cấp thế giới khác về thay thế. Tottenham chưa ở tầm đó và chừng nào còn nằm ngoài top 4, họ sẽ chưa đủ sức hấp dẫn với các tên tuổi lớn. Nếu để Bale ra đi, thay vì san lấp bớt, Tottenham chẳng khác nào tự đào sâu thêm hố cách biệt giữa họ với nhóm tứ đại gia", Mirror bình luận.

Soldado-2-1375077236_500x0.jpg
Sự hiện diện của những tân binh hàng hiệu như Soldado sẽ trở nên vô ích, nếu Tottenham không giữ được Bale.

Real, trong lời đề nghị thứ hai gửi tới White Hart Lane, đưa ra phương án trả một phần lớn bằng tiền mặt và các thêm Angel Di Maria để đổi lấy Bale. Di Maria ít nhiều đã khẳng định được tài năng ở Benfica rồi Real cũng như tuyển Argentina. Về lý thuyết, cầu thủ này có thể là sự thay thế lý tưởng một khi Tottenham bán Bale. Nhưng Tottenham có lý khi từ chối đề nghị này, không chỉ vì Di Maria không mặn mà sang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Ngay cả khi đồng ý đến Tottenham như là một phần trong hợp đồng mua Bale, ngôi sao người Argentina, dù tài năng, cũng chưa chắc đã phù hợp với môi trường mới vốn nổi tiếng khắc nghiệt. Để Bale ra đi rồi đặt niềm tin vào một cầu thủ mới chân ướt chân ráo sang Anh lần đầu như Di Maria vẫn là một sự mạo hiểm, có thể tác động tiêu cực đến kế hoạch hướng tới Champions League của Tottenham.

Hè năm ngoái, khi đồng ý bán Luka Modric cho Real, Tottenham đã nhìn thấy ở Bale sự thay thế xứng đáng cho vị thế đầu tàu, biểu tượng mới cho khát vọng vươn cao của CLB. Còn hiện tại, sau siêu sao người Xứ Wales, Tottenham không có sẵn gương mặt nào xứng đáng thay thế Bale. Lewis Holtby, Gylfi Sigurdsson giàu tiềm năng, nhưng chưa đạt tới tầm để gánh vác trọng trách - thực tế được chứng tỏ trong giai đoạn cuối mùa trước khi Bale vắng mặt vì chấn thương.

"Nếu Tottenham bán Bale, điều đó chỉ có thể xảy ra vào hè sang năm. Đơn giản vì anh ta vẫn còn sứ mạng lớn ở Tottenham", Daily Star nhấn mạnh trong bài bình luận.

Phương My

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây