Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Truyền hình châu Á nghiêm khắc dạy dỗ nghệ sĩ

Lãnh đạo đài ATV đưa ra những quy định chặt chẽ cho nhân viên trong đài, kể cả các Hoa hậu, diễn viên, nhằm nâng cao ý thức kỷ luật của họ.

Theo Ifeng, Đài truyền hình châu Á (ATV) mới đây khai giảng một lớp tập huấn dành cho các nghệ sĩ trong đài. Theo đó, nghệ sĩ thuộc đài này sẽ học các chương trình như "Lịch sử phát triển của ATV", "Công việc tự rèn luyện bản thân của diễn viên" hay "Đài truyền hình vận hành như thế nào?"… Thời gian học đều đặn vào thứ hai, tư, sáu hàng tuần. Thầy cô giáo là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, giải trí… Trong quá trình dạy và học, nếu phát hiện có chỗ bất hợp lý, đài sẽ điều chỉnh.

l2-jpeg-1356602156-1356602791_500x0.jpg

Quang cảnh một buổi học của đài ATV. Ảnh: Ifeng.

Lãnh đạo đài ATV đặt ra quy định nghiêm khắc đối với các học viên. Những người trái lệnh sẽ bị đuổi việc. Trong thời gian lên lớp, học viên không được dùng điện thoại; mỗi buổi học đều có giám thị theo dõi và được thu hình; trước khi vào lớp, học viên phải điểm danh...

Ông Diệp Gia Bảo, lãnh đạo cấp cao Đài ATV, cho biết đề ra các quy định nghiêm khắc trên là để cải thiện ý thức kỷ luật của nhân viên trong đài. “Trước đây chúng tôi lỏng lẻo trong việc quản lý nghệ sĩ, hy vọng qua lần đào tạo này, các nhân viên của đài sẽ học hỏi được nhiều điều đồng thời ý thức kỷ luật của họ nâng cao. Không nghe điện thoại là biểu hiện tôn trọng người giảng bài; việc quay phim mỗi buổi lên lớp là để tạo điều kiện tiếp thu bài cho những người nghỉ có lý do”, ông Diệp Gia Bảo nói.

Để làm gương cho các nghệ sĩ, ATV đã chấm dứt hợp đồng với 4 nghệ sĩ, trong đó có Thích Đại Đại - Á hậu Hong Kong năm 2003. Nguyên nhân đuổi việc là những người này trốn học.

l1-jpg-1356601542-1356602792_500x0.jpg
Một nghệ sĩ vội vã chạy đến lớp vì sợ muộn học. Ảnh: Ifeng.

Các chiêu của ATV khiến nghệ sĩ của đài, dù rất khó chịu, nhưng vẫn phải ngoan ngoãn làm theo. Một số nghệ nữ, do sợ muộn học, đành phải để mặt mộc lên lớp. Cang Soái Khắc, ca sĩ thuộc đài ATV nói: “Tôi không thể quen với việc bị máy quay ghi lại mọi động tác. Ngáp cũng phải giấu mặt, không dám ngoáy mũi…”.  Người đẹp Diêu Giai Văn tiết lộ: “Trong giờ học, có lúc sếp Vương Chinh (nhà đầu tư chủ yếu của ATV) sẽ bất ngờ kiểm tra”.

ATV là đài truyền hình tiếng Hoa đầu tiên trên thế giới, hiện phủ sóng tại các khu vực Hong Kong, Macau, Quảng Đông và Bắc Mỹ, đây là đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu châu Á (Miss Asia) hàng năm. Hầu hết người đẹp chiến thắng trong cuộc thi này sau đó đều ký hợp đồng làm việc cho đài. Tuy nhiên ở đây, những người đẹp này thường phải làm các công việc không liên quan đến nghệ thuật như nhảy múa phục vụ khách, đón tiếp bạn của sếp…

Tác giả: Hải Lan

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây