Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


'Ngày khác' của 4 họa sĩ

Tác phẩm Ngày dài (khắc gỗ tổng hợp) của Ngô Văn Sắc

Tác phẩm Ngày dài (khắc gỗ tổng hợp) của Ngô Văn Sắc

Họa sĩ Nguyễn Thân (TP.HCM) vừa kết hợp với ba họa sĩ Hà Nội - Trần Quang Hải, Ngô Hải Yến, Ngô Văn Sắc - ra mắt triển lãm chung tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, với chủ đề Ngày khác (Different day).

"Ngày khác" ở đây chính là sự biến đổi mỗi ngày trong sáng tạo nghệ thuật, mỗi ngày đều có những cảm hứng khác nhau và mỗi người cũng có những cảm hứng khác nhau.

Với Nguyễn Thân là loạt 21 bức sơn dầu Người đàn bà đi qua cửa sổ với bút pháp khoáng đạt, sử dụng chất liệu sơn ta và mực nho trên bố và giấy dó với những đường nét giản lược nhưng đầy gợi mở.

"Tác phẩm của tôi vẽ về những người đàn bà, đó là những phụ nữ đại diện cái đẹp trong nghệ thuật thơ ca nhạc họa - đại diện cho cái đẹp của nhân loại", họa sĩ Nguyễn Thân cho biết. Còn Trần Quang Hải cũng bày tỏ "Cả đời tôi chỉ yêu các nàng thôi" với loạt tranh sơn mài 29 bức vẽ về những người phụ nữ. Anh cũng sử dụng chất liệu sơn ta thuần túy với phong cách đa dạng.

Ngô Hải Yến là họa sĩ nữ duy nhất trong nhóm, dáng người nhỏ nhắn nhưng bút pháp lại mạnh mẽ. Dù là tranh sơn mài hay sơn dầu, tất cả đều gợi tả về thân phận của người phụ nữ ở những trạng thái khác nhau.

Riêng Ngô Văn Sắc, họa sĩ nhỏ tuổi nhất, không vẽ riêng về người phụ nữ mà tranh của anh phản ánh thế giới quan riêng. Phần lớn tranh của Ngô Văn Sắc là tranh khắc gỗ tổng hợp, anh dùng nguyên bản khắc chứ không in, kết hợp dán giấy, sơn chồng làm cho tranh khá lạ.

Triển lãm diễn ra đến ngày 6-4, tại 97A Phó Ðức Chính, Q.1, TP.HCM.

 

Tác giả: H.Sơn

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây