Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


“Picasso” nhỏ

Hamad Al Humaidhan trong phòng vẽ

Hamad Al Humaidhan trong phòng vẽ

“Khi tôi đứng trước một tấm tôn trắng, tôi nhắm mắt lại, tưởng tượng đến cái gì mình sẽ làm trên đó, rồi tôi mở mắt ra và vẽ”. Đó là phút nói thật của cậu bé lên mười người Anh về “kinh nghiệm sáng tác” của mình.
Cậu bé có tên Hamad Al Humaidhan ấy đang làm thế giới nghệ thuật kinh ngạc về những bức tranh khổ lớn, vẽ theo phong cách lập thể, y hệt tranh của Picasso mặc dù chưa bao giờ cậu ta xem được những bức họa kiệt tác của nhà danh họa lừng danh Tây Ban Nha.

Đang học ở bậc tiểu học,  Hamad đã ký giao kèo bán tranh với một vài nhà môi giới nghệ thuật. Năm nay, tại triển lãm đầu tiên vào mùa hè, Hamad đã bán được một số tranh với giá 650 euro một bức.
 
Tương tự như Pablo Picasso, Hamad bắt đầu vẽ tranh ở tuổi lên 7, dưới sự hướng dẫn của người cha. Tranh Hamad ảnh hưởng nhiều đến châu Phi như tranh của Picasso, bởi khi vẽ,  Hamad thường nghe nhạc trống mang âm hưởng đời sống bộ lạc.


Một bức tranh của Hamad

 
Hamad vẽ từ 3 năm trước đây khi gia đình rời Kuwait đến sống ở  Bath, Tây Bắc Somerset. Vào một hôm, thấy cha mình - ông Walid, một họa sĩ nghiệp dư - đang ôm một tấm tôn trắng, Hamad hỏi mượn. Chỉ một vài giờ sau, người cha ngạc nhiên khi thấy Hamad đã vẽ trên đó một bức tranh khá hoàn chỉnh: Chân dung danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo của CLB Manchester United . 

Hamad hiện đang sống với bố mẹ. Người bố nói: “Thật không thể tin được, chưa xem tranh Picasso bao giờ mà con tôi lại vẽ tranh y như hệt tranh của nhà danh họa này. Tôi thấy cháu vẽ khá nên mua thêm tôn và màu vẽ về để cháu vẽ tiếp từ đó đến nay. Chúng tôi rất tự hào về cháu”.
 
Còn Steve Turner, đại diện phía môi giới nghệ thuật đang bảo trợ các tác phẩm của Hamad, nhận xét: “Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi xem những bức tranh của  Hamad, màu sắc, ánh sáng và bóng tối hoàn chỉnh đến nỗi không thể tin được”. 

Nguồn tin: Người Lao Động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây