Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Thu hồi đĩa phim Đôrêmon vì sai sót nghiêm trọng

Hai đĩa DVD bị thu hồi - Ảnh: Animenewsnetwork

Hai đĩa DVD bị thu hồi - Ảnh: Animenewsnetwork

Nhà xuất bản Shogakukan vừa thu hồi các phiên bản đĩa DVD của hai tập phim về chú mèo máy Đôrêmon vì có sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em.

Hai tập phim bị thu hồi là Doraemon Time Machine Box (tạm dịch: Cỗ máy thời gian), phát hành năm 2009 và Yume no Machi Nobita Land Version, phát hành năm 2011.

Lý do là trong các đĩa phim này có cảnh chú mèo máy Đôrêmon cho Nôbita mượn bảo bối cây bút thần kỳ, khi Nôbita đặt bút lên giấy thì cây bút tự động tuôn ra từ nhạy cảm là “bao cao su”.

Cảnh quay chỉ xuất hiện khoảng hai giây nhưng các bậc phụ huynh đã phát hiện và phản đối nội dung không nên xuất hiện trong phim hoạt hình dành cho trẻ em này.

Nhà xuất bản Shogakukan nói rằng một người nào đó trong đội ngũ sản xuất phim đã đưa những từ ngữ nhạy cảm đó vào trong phim, coi như một trò đùa. Đồng thời, Shogakukan cũng xin lỗi khán giả và thu hồi các phiên bản đã phát hành để biên tập lại. Những người đã mua các DVD của hai tập phim trên sẽ được đổi lại phiên bản đã được chỉnh sửa.

Tác phẩm Đôrêmon của tác giả Fujiko F. Fujio đã được chuyển thể thành phim hoạt hình phát sóng tại Nhật Bản từ tháng 4-1979 đến tháng 3-2005. Nửa thế kỷ trôi qua, câu chuyện về chú mèo máy dễ thương và các bạn đã trở thành người bạn thân thiết của đông đảo thiếu nhi và người lớn trên toàn thế giới.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây