Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


30 cán bộ xà xẻo tiền chính sách

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi phát hiện 30 cán bộ ở huyện miền núi Sơn Hà và Ba Tơ "xà xẻo" hơn 2,6 tỷ đồng tiền chế độ chính sách của người có công và có hành vi tham nhũng khác gây thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Sáng 3/4, tại buổi họp báo quý I, đại diện tỉnh Quảng Ngãi thông báo, qua thanh tra đã phát hiện 3 vụ gian lận tiền chính sách liên quan đến 30 cán bộ, trong đó riêng huyện Sơn Hà có 21 người ở xã Sơn Kỳ và Sơn Hạ. Những người này bị cho là đã gây thiệt hại ngân sách nhà nước hơn 2,6 tỷ đồng và có hành vi tham nhũng gần 300 triệu đồng.

Lợi dụng sự dễ dãi của người có công là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều cán bộ xã ở huyện Sơn Hà đã
Lợi dụng sự dễ dãi của người có công là đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều cán bộ xã ở huyện Sơn Hà đã "xà xẻo" tiền chế độ chính sách của họ. Ảnh: Trí Tín.

Những cán bộ còn lại ở xã Ba Vinh, huyện miền núi Ba Tơ bị cho là lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm hồ sơ bệnh binh để chiếm đoạt 264 triệu đồng. Công an hai huyện đã khởi tố điều tra và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những cán bộ xã gian lận này.

"Riêng xã Sơn Kỳ có đến 18 cán bộ, đảng viên (có cả chủ tịch UBND, phó chủ tịch HĐND xã) gian lận tiền chế độ chính sách", ông Dương Viết Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết.

Khẳng định việc cán bộ sai phạm để lại khá nhiều bài học, Phó chủ tịch tỉnh Lê Quang Thích yêu cầu các địa phương cần lưu ý trước khi áp dụng chế độ chính sách phải tuyên truyền giáo dục, công khai quy trình thủ tục để dân giám sát thì có thể tránh được sai sót ngay từ đầu.

Tác giả: Trí Tín

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây