Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Trào lưu làm clip 'đẫm nước mắt' thể hiện tình yêu

Không chỉ nữ sinh làm clip tặng sinh nhật bạn trai hoặc hát trong nước mắt gửi người yêu cũ mà nhiều nam sinh cũng quay clip khóc lóc vì nhớ người yêu cũ khiến cộng đồng bàn tán vì làm 'xấu mặt nam nhi'.
Bằng tình cảm chân thành và mộc mạc, cô gái gửi tới người yêu đang đi du học những kỷ niệm tình yêu của hai người trong clip dễ thương.

Nhân sinh nhật của người yêu, Ngọc Diễm Phạm đã gửi tặng bạn trai đang du học một clip tự chế. Clip dài hơn 3 phút như cuốn nhật ký về chuyện tình của đôi bạn trẻ. Ngồi trước màn hình, cô gái xinh xắn lật từng tờ giấy ghi thông điệp tình yêu bằng tiếng Anh. Thay vì nói bằng lời, cô viết ra giấy, minh họa bằng những nét vẽ đơn giản, ngộ nghĩnh.

* Cô gái quay clip tặng sinh nhật bạn trai đang đi du học

"Anh còn nhớ không, 26/2 cách đây hai năm là lần hẹn hò đầu tiên của chúng mình và ngày 27/2 là ngày mình kỷ niệm tình yêu. Em mong anh luôn khỏe mạnh, thành công và hạnh phúc...", Ngọc Diễm thổ lộ và tin rằng, dù xa cách về địa lý nhưng tình cảm của họ bền chặt và chẳng bao lâu nữa cả hai sẽ được ở gần bên nhau.

Ngay khi xuất hiện trên mạng, clip nhận được nhiều ủng hộ khen ngợi, thậm chí là "gato (ghen tị)" với bạn trai này. Nickname Thanh Hòa Bùi bình luận: "Xem cứ như người yêu mình đang nói với mình ý nhỉ?". Còn Thành Phạm Minh viết: "20 năm sau nếu bạn vẫn làm được như thế này thì 2 bạn sẽ hạnh phúc với nhau cả đời". Bên cạnh đó, một số ý kiến chê chữ của cô gái quá xấu.

Sau clip khóc vì hối hận của cô gái này, hàng loạt những clip khóc nhớ người cũ của các bạn trẻ được đưa lên mạng.

Cũng quay clip gửi tặng người mình yêu, "tác phẩm" của nữ sinh hát trong nước mắt đăng trên mạng đúng dịp lễ tình nhân vừa qua cũng khiến cộng đồng "mủi lòng". Trên Facebook cá nhân, cô gái đăng clip cùng lời chú thích: "Sự hối hận muộn màng. Hát không hay đâu, chỉ là tâm trạng không vui muốn quên đi tất cả nên mới như vậy. Sẽ quên, quên hết. Chúc ai đó hạnh phúc với tình yêu mới".

Trong clip dài hơn 4 phút, nữ sinh mặc sơ mi trắng, tóc xõa ngang vai, đeo tai nghe rồi thổn thức với ca từ trong bài "Yêu anh". Vừa hát, nhân vật chính vừa lấy tay lau nước mắt ướt đẫm khuôn mặt.

* Clip: Nữ sinh hát trong nước mắt gửi bạn trai cũ

Nghe xong nỗi lòng của cô gái, một độc giả bình luận: "Hát không hay nhưng tình cảm lắm bé con ạ, Càng nghe càng thấy thương. Càng nghe càng xúc động". Cảm thông với hoàn cảnh của cô gái, nickname Huyen Trang Nguyen Ngoc viết: "Đừng khóc nữa nhé, mọi thứ sẽ qua nhanh. Chị sẽ bắt đầu với cuộc tình mới để quên đi những gì không tốt đẹp trong quá khứ. Chúc chị mau chóng vui vẻ nhé".

Không chỉ chia sẻ, một số nickname còn động viên nữ sinh cố gắng vượt qua nỗi buồn vì "một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra". "Đừng buồn, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi, là do bạn kia không biết quý trọng tình yêu thôi em ạ", nickname Nguyễn Văn Lương an ủi.

Tuy nhiên, sau khi "bạn của người yêu cũ" của cô gái này lên tiếng, các bình luận trên mạng lại chuyển hướng "ném đá". Người này cáo buộc, cô gái đã "đá" bạn trai để đi theo một người quen qua mạng. Chàng trai sau khi bị bỏ rơi đã đau khổ và mất nhiều thời gian mới quên được cô gái rồi "yêu lại từ đầu". Nhiều ý kiến cho rằng, giọt nước mắt của cô chỉ là giả tạo.

Chàng trai thổn thức nhớ người cũ.

Không chỉ các bạn nữ mới vừa quay clip vừa khóc, các chàng trai nhớ người yêu cũng mau nước mắt không kém. Clip chàng trai lên Facebook khóc nhớ người yêu đăng trên mạng hôm 17/2 làm nhiều người cảm động. Bài hát Tìm lại bầu trời hợp với tâm trạng khiến chàng trai nghẹn ngào, đôi chỗ hát không thành tiếng. Qua bài hát, chàng trai như muốn gửi lời hối hận vì đã không giữ được người yêu.

* Clip: Chàng trai khóc nức nở khi hát tặng người yêu cũ

"Hát hay, cảm động, chắc anh ý yêu, thương và nhớ chị ý lắm! Nhưng mà nghe thôi, chứ nhìn thấy hơi sao sao ý", nickname Kim Anh Nguyễn bình luận. Hầu hết ý kiến đều nhận xét, do thanh niên trên để góc máy quá gần và hướng từ dưới lên nên "những điểm yếu trên khuôn mặt anh chàng đều lộ rõ".

Trong khi đó, không ít bạn nam thấy clip này làm "nhục mặt con trai" bởi "có đáng vậy không?". Một vài ý kiến đề nghị: "Đã lặng thầm yêu thương thì đừng có khoa trương khi đổ vỡ".

"Mốt" lên mạng khóc nhớ người yêu này nhanh chóng trở thành trào lưu sau vài clip "mở hàng". Mới đây, một nam sinh khác đăng trên Facebok clip khóc vì người yêu cũ. Không giữ riêng cho mình, chàng trai được cho là ở Bắc Giang công khai trên trang cá nhân với dòng chú thích: "Buồn. Tại sao tự nhiên lại nhớ em. Người yêu cũ ơi đây là lần cuối anh khóc và nhớ về em. Tội cho Lan Anh nhưng mình tin cô ấy sẽ hiểu. P/s: Học thôi".

Không chỉ quay clip để 'nói hộ' nỗi nhớ nhung, chàng trai này còn tranh thủ tạo dáng.

Không khác những clip trước, nhân vật chính ngồi trước bàn học trong phòng ngủ rồi thoải mái thể hiện cảm xúc. Góc máy quay được cậu thay đổi liên tục để tạo dáng. Cuối bài hát, chàng trai còn ra dấu hiệu trái tim và "xin lỗi em vì tất cả".

* Clip: Vừa hát vừa khóc nhớ người yêu cũ

Màn thể hiện quá lố của chàng trai đã lĩnh nhiều "gạch đá". "Đồng ý là có thể quá yêu người yêu cũ, vượt quá giới hạn chịu đựng nên đổ một chút lệ nhưng đừng để người khác nhìn thấy mình khóc bạn à. Chẳng hay tí nào", Binh Phạm khuyên.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: VN Express

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây