Thơ Trẻ :: Không gian thơ

https://www.thotre.com


Hoàng Anh Tú ra mắt Thành phố của những linh hồn lạc

Trong cuốn sách mới, lần đầu tiên Hoàng Anh Tú thể hiện lối viết mang đậm màu sắc huyễn hoặc, huyền bí về thế giới của những linh hồn.
Trong cuốn sách mới, lần đầu tiên Hoàng Anh Tú thể hiện lối viết mang đậm màu sắc huyễn hoặc, huyền bí về thế giới của những linh hồn.

Tên sách: Thành phố của những linh hồn lạc
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Sách do LimBooks liên kết với Nhà xuất bản Văn học ấn hành

Tập truyện ngắn của Hoàng Anh Tú là những câu chuyện ẩn dụ về việc mỗi con người đều có một phiên bản của linh hồn, và mỗi linh hồn cũng tìm thấy phiên bản về con người thật.

Bìa sách mới của Hoàng Anh Tú.
Bìa sách mới của Hoàng Anh Tú.

Nam tác giả ,thoát xác, khỏi văn phong của một cây chuyên viết cho tuổi học trò để hướng ngòi bút dày dặn cảm xúc vào ba trăm trang sách trong tác phẩm mới. Cách tiếp cận của anh trong tác phẩm này có ảnh hưởng từ yếu tố ,lạ, của nhà văn Nhật Bản Murakami. Anh nhìn nhận, mình đặt chân đến địa hạt của Murakami chỉ để ,thử nghiệm,,

Anh luôn nhìn thấy linh hồn của mình, linh hồn của người khác trong cùng một thực thể. Những linh hồn ,đối thoại, với nhau về chính bản thể của mình. Người đọc cứ bị cuốn vào trang sách, không dứt ra được. Lối viết ,tưng tửng, ,huyễn hoặc, của anh cho thấy sự cố gắng của một cây bút tìm tòi.

Hoàng Anh Tú bị ám ảnh vì những bọn người xám, đám người lưng chừng và những câu châm ngôn hay đến nao lòng: ,Những đám người lưng chừng trong thời đại internet ấy, họ thực sự đã chết vào năm 25 tuổi và được chôn cất vào năm 75 tuổi. Những con người sống không có kế hoạch, không có mục đích và u mê lầm lỗi kia, họ có tới 50 năm sống trong cái xác không hồn". Còn "mảnh hồn" của họ lại lang thang vô định một nơi nào đó, nên trong câu chuyện của anh, có linh hồn của cô gái trước khi phẫu thuật thẩm mỹ đi tìm gặp linh hồn của chính cô ta sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Cuộc ,chạm trán, chủ động ấy khiến những linh hồn đau khổ kia nhận ra, hai linh hồn ở hai giới tính kia, vẫn chỉ thuộc một thực thể con người.

Truyện ngắn của Hoàng Anh Tú gieo vào lòng người chút hoang tưởng. Anh hóa thân vào những cuộc trò chuyện với những linh hồn, khi thì yêu họ, khi thì làm bạn với họ, khi thì sẻ chia với sự bất hạnh của họ, Những đau khổ của các linh hồn đều đóng vảy từ những lát cắt sâu của xã hội: ví dụ như chuyện linh hồn một cô gái tự đánh lừa mình có người cha là CEO một công ty lớn, nhưng thực ra cha của cô lại là một người đàn ông nát rượu. Phiên bản linh hồn của cô luôn sống lạc quan để quên đi cuộc đời thực u ám bất hạnh của mình,

Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới, Hoàng Anh Tú tặng kèm độc giả món quà là tập thơ nhỏ của anh có tên Thành phố từ đó không còn chúng mình yêu nhau nữa. Cuốn thơ 88 trang, khổ 12x12 cm là một góc khác của cây bút này khi đến với văn chương.

Cuốn sách được phát hành ở Hà Nội từ ngày 18/5 và tại TP HCM từ ngày 23/5.

Tác giả: Bạch Tiên

Nguồn tin: VnExpress

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây