AIMAG 4: 'Nữ hoàng judo' vô địch vật Trung Á

Thứ năm - 04/07/2013 13:44 677 0
Đoàn Việt Nam đã có tấm HC vàng thứ 4 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 4 sau khi "Nữ hoàng judo" Văn Ngọc Tú vô địch hạng 52kg môn Kurash.
tu.jpg
Văn Ngọc Tú. Ảnh: T.L.

Chiều ngày 4/7, Văn Ngọc Tú, nữ võ sĩ từng làm mưa làm gió trên đấu trường SEA Games môn judo một thời, đã mở hàng cho đội tuyển Kurash Việt Nam bằng chức vô địch hạng 52kg. Cô đã xuất sắc hạ gục đối thủ người Kazakhstan Ayna Jumakulyyeva ở chung kết.

Mặc dù thành danh ở môn judo nhưng Văn Ngọc Tú không gặp khó khăn khi chuyển sang đấu Kurash, môn vật truyền thống của vùng Trung Á có xuất xứ từ Uzbekistan bởi hai môn này có nhiều điểm giống nhau. Cô từng giành HC vàng môn này tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 3 năm 2009 được tổ chức ở Việt Nam.

Ngoài thành tích của Văn Ngọc Tú, đoàn Việt Nam còn giành 1 HC bạc, 1 HC đồng nội dung carom 3 băng môn billiards & snooker. Đây là nội dung rất mạnh của thể thao Việt Nam và trong quá khứ, tay cơ Dương Anh Vũ từng giành ngôi vô địch cho Việt Nam.

Nhưng trong ngày thi đấu thứ 6, Mã Xuân Cường đã để thua Umeda Ryuji (Nhật Bản) với điểm số 32-40 ở bán kết. . Đồng đội của Xuân Cường là Nguyễn Phúc Nguyên thành công hơn khi lọt vào chung kết nhưng để thua sát nút Umeda Ryuji 39-40, đành chấp nhận HC bạc.

Môn dance sports cũng đem thêm 2 HC đồng các nội dung standard tango và quickstep với màn trình diễn của đôi nhảy Chí Anh - Nhã Khanh.

Tính đến ngày 4/7, đoàn Việt Nam đã có 4 HC vàng, 6 HC bạc và 7 HC đồng, tạm xếp thứ 5 toàn đoàn tại AIMAG 4.

Anh Hoàng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây