SLNA đánh rơi chiến thắng ở giải U17 quốc gia

Thứ năm - 04/07/2013 22:15 638 0
Đương kim vô địch U17 SLNA để Long An cầm hòa 5-5 dù liên tục dẫn trước 3 bàn, trong trận ra quân chiều 4/7 trên sân Thống Nhất.
SLNA-1372988042_500x0.jpg
Cầu thủ trẻ SLNA (áo vàng) để đối thủ ghi 3 bàn ở những phút cuối trận. Ảnh: An Nhơn.
 
Với quyết tâm đòi lại món nợ thua 2-7 trước SLNA trong trận chung kết năm 2012, Long An nhập cuộc đầy khí thế và tạo được thế trận khá tốt trước nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo khiến Long An phải trả giá bằng ba bàn thua ngay trong hiệp đầu.
 
Phút 25, thủ môn Vĩnh Phú đổ người quá chậm và nhìn bóng vào lưới sau pha dứt điểm không phải hiểm của Xuân Mạnh. Phút 40, hàng thủ Long An không cản được Văn Đức bật cao đánh đầu nâng cao tỷ số 2-0. Hai phút sau, hậu vệ Minh Tòng long ngóng đưa bóng vào lưới nhà, giúp  bóng xứ Nghệ nới rộng cách biệt lên 3-0. Nhưng trước hiệp một kết thúc, Long An có bàn rút ngắn cách biệt khi Hoàng Vượng thực hiện thành công quả phạt đền.
 
Tuy nhiên, tham vọng đảo ngược thế cờ của Long An trở nên khó khăn hơn bởi hiệp hai mới trôi qua được chừng 3 phút, họ đã nhận bàn thua thứ tư sau pha dứt điểm từ chấm phạt đền của Văn Hồng. Phút 55 Anh Tú đánh đầu chuẩn xác, rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 -4 cho Long An. Tuy nhiên, ít phút sau, cách biệt lại tái lập 3 bàn cho SLNA KHI thủ thành Vĩnh Phú phạm sai lầm bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Phi Hà nâng tỷ số lên 5-2.
 
Đến lúc này nhóm đông fan xứ Nghệ trên khán đài nghĩ chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tay đội nhà. Tuy nhiên, chính một phần chủ quan của các cầu thủ SLNA khiến họ phải trả giá. Dù thua cách biệt lớn, các cầu thủ Long An vẫn miệt mài tấn công tìm bàn gỡ. Nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng hai bàn thắng liên tiếp ở phút 70 và 73, rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Đến phút 86, Anh Tú ghi bàn thắng gỡ hòa 5-5, ấn định cuộc ngược dòng giành lại một điểm nghẹt thở cho Long An.
 
Trước đó, Đà Nẵng đã thắng Viettel 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được đại diện miền Trung được ghi do công của Phan Văn Long sau pha sút xa đẹp mắt.
 
Trong khi đó, ở trận đấu bị hoãn ngày khai mạc diễn ra sáng cùng ngày, Hà Nội đã vượt qua Đồng Tháp 2-1, còn HAGL thắng chủ nhà PVF TP HCM 1-0 trong 17 phút còn lại của trận đấu. Kết quả này giúp Hà Nội tạm thời dẫn đầu bảng A, do nhiều hơn HAGL chỉ số phụ.
 
Chiều 5/7, trên sân Thống Nhất tiếp tục diễn ra hai trận bảng A, lúc 14h30 là cuộc đọ sức của hai đội thắng lượt đầu HAGL - Hà Nội và 16h30 chủ nhà PVF TP HCM gặp Đồng Tháp.
 
An Nhơn

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: slna, long an, u17 quốc gia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây