Lý Hoàng Nam lập cột mốc lịch sử

Thứ tư - 21/08/2013 07:15
Tay vợt trẻ Việt Nam đã có một trận đấu rất thành công khi hạ gục đối thủ được coi là mạnh nhất giải ở trận tứ kết đơn nam môn tennis tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 và cầm chắc tấm huy chương. Đây là tấm huy chương tầm châu lục đầu tiên trong lịch sử tennis Việt Nam.
e12f0760-f331-4e0f-b286-c14d868f65a7-137
Lý Hoàng Nam tiến bộ nhanh sau chuyến tập huấn tại Mỹ. Ảnh: TN.

Theo đánh giá của HLV Trần Đức Quỳnh, đối thủ Yang Shao-Chi (Đài Loan) là tay vợt có trình độ chuyên môn rất tốt và là ứng cử viên sáng giá của ngôi vô địch đơn nam tại Đại hội thể thao trẻ châu Á diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc). HLV Trần Đức Quỳnh cho biết, dù Yang Shao-Chi chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 6 nhưng anh này lại có kỹ thuật khá bài bản và tiến bộ khá nhanh. Còn về thứ hạng hiện tại chưa cao chỉ là do Yang Shao-Chi mới thi đấu nên chưa tích lũy được nhiều điểm.

Nhờ đánh giá đúng về đối thủ nên Hoàng Nam nhập cuộc khá tốt. Khi anh bẻ thành công break của đối thủ để dẫn trước 3-2 thì đối thủ Yang Shao-Chi chơi tiểu xảo khi đề nghị dừng trận đấu để bác sĩ chưa đau lưng. Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, Hoàng Nam chơi hơi loạc choạc nên bị gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên, đến điểm số 15-40 ở game thứ 11, Hoàng Nam đã tìm lại phong độ tốt của mình để thắng ngược và bẻ game giao bóng của đối thủ. Khi có cơ hội kết thúc set đầu, Hoàng Nam đã tận dụng thành công để thắng 7-5.

Ở set 2, thế cân bằng được thiết lập trong 8 game đầu. Đến đây, yếu tố thể lực được cải thiện đáng kể qua chuyến tập huấn tại Mỹ vừa qua đã giúp Hoàng Nam vượt lên ở thời điểm quyết định để thắng luôn set thứ hai với tỷ số 6-4. Trận thắng này đưa Hoàng Nam lọt vào bán kết và cầm chắc ít nhất tấm HC đồng.

HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá, khả năng lọt vào chung kết của Hoàng Nam là khá sáng khi hạt giống số 1 Zheng Weiqiang (Trung Quốc) bị chấn thương ở trận tứ kết trước đó nên phải nhường vé vào bán kết cho đối thủ Dmitry Popko (Kazakhstan). Nếu phát huy đúng năng lực của mình thì Hoàng Nam có cơ hội lớn để giành vé dự trận chung kết mang tính lịch sử với tennis Việt Nam. Trước đó, Hoàng Nam thi đấu khá thành công ở vòng ngoài khi lần lượt hạ Ahmed Omar (Ảrập Xêút) 6-0, 6-0 rồi Congcar Congsup (Thái Lan) 7-6, 6-2.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ