Chelsea vã mồ hôi trước 'ác mộng của Arsenal'

Thứ tư - 21/08/2013 19:14 549 0
Đội quân của Mourinho phải nhờ tới một pha đá phản và pha đánh đầu của hậu vệ Ivanovic để đánh bại Aston Villa 2-1 trong trận đá sớm vòng ba Ngoại hạng Anh tối thứ tư.

Mourinho, trước giờ bóng lăn, tuyên bố muốn Chelsea tận diệt các đối thủ, muốn thắng đậm với "ba, bốn hay năm bàn thắng". Nhưng thực tế trận cầu tối thứ tư lại khác hẳn với mong muốn của "Người Đặc Biệt".

Mourinho-1377126556.jpg
Một khoảnh khắc ức chế của Mourinho khi ông tranh cãi với đồng nghiệp bên phía Villa, Paul Lambert.

Aston Villa tiếp tục chứng tỏ họ không hề ăn may khi đánh bại Aston Villa 3-1 ở vòng mở màn cuối tuần trước đó khi chơi thứ bóng đá rất khó chịu tại Stamford Bridge. Lối đá phòng ngự phản công mà đội bóng đến từ Birmingham trình diễn khiến Chelsea rất vất vả. Chẳng những không thể hiện được sự áp đảo như khi dễ dàng hạ Hull Tigers ngay hiệp một như ở trận ra quân, các học trò của Mourinho thậm chí còn phải cảm thấy may mắn khi giữ ba điểm ở lại sân nhà.

Chelsea mở tỷ số ngay phút thứ bảy, nhưng đó là một bàn đá phản khi thủ môn Aston Villa, Brad Guzan đẩy cú sút của Eden Hazard và vô tình khiến bóng đập vào ngực đồng đội Luna rồi đi vào lưới. Aston Villa gỡ hòa ở phút cuối hiệp một với pha xử lý gọn gàng và chính xác của Benteke trong vòng cấm.

Ivanovic nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea ở phút 73 bằng cú đánh đầu căng trong một tình huống cố định, nhưng trước đó anh này đáng bị đuổi với cú ra đòn bằng cùi chỏ với Benteke. Trong những phút bù giờ hiệp hai, Aston Villa đáng lẽ phải được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Terry để bóng chạm tay, nhưng trọng tài Kevin Friend và các trợ lý đã không phát hiện ra.

Giống các học trò, Mourinho, ngoài đường piste, hôm qua cũng cảm nhận rõ sự khó chịu, khác hẳn với tâm trạng thoải mái như khi thắng Hull hôm chủ nhật. HLV của Chelsea cãi nhau tóe khói với Paul Lambert khi đồng nghiệp to tiếng cho rằng Ivanovic phải bị phạt thẻ đỏ, thay vì thẻ vàng vì pha thúc chỏ với Benteke. Về cuối trận, Mourinho còn một phen lạnh gáy khi trọng tài bỏ qua tình huống mà Lambert giận dữ cho rằng Chelsea đáng bị thổi phạt đền.

Aston Villa từng thua đậm 0-8 trong trận cầu này mùa trước. Nhưng dù vẫn có tới sáu cầu thủ từng kinh qua cơn ác mộng đó đá chính hôm qua, đội khách vẫn nhập cuộc tự tin, nhờ trận ra quân thắng Arsenal cuối tuần trước. Không hề nao núng khi sớm bị dẫn bàn vì tình huống phản lưới nhà, các học trò của Lambert vẫn chơi rất tập trung, chắc chắn, khiến Chelsea không trình diễn được thứ bóng đá tấn công dồn dập kiểu muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ như trước Hull.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, Aston Villa đã có bàn gỡ hòa ở phút 20 khi Luna đánh bại Ashley Cole bên cánh rồi tạt vòng vòng cấm cho Weimann đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế rất thoải mái. Chelsea giữ bóng tốt, nhưng không thể gây sức ép mạnh mẽ và thường xuyên đe dọa cầu môn đối phương như trước Hull. Sự thiếu hiệu quả đó khiến họ trả giá chỉ vài giây trước khi hết hiệp một.

Agbonlahor vượt qua Ivanovic bên cánh trái rồi đưa bóng vào vòng cấm, nơi Benteke khống chế một nhịp rất gọn rồi quăng chân dứt điểm nhanh vào góc gần. Petr Cech có vẻ bị che khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ trong tình huống này, còn John Terry thì hớ hênh khi không chịu áp sát nhanh, để Benteke có thừa không gian để căn chỉnh rồi thoải mái dứt điểm.

Sang hiệp hai, Aston Villa tiếp tục chơi phòng ngự phản công khó chịu và hai lần làm Chelsea lạnh gáy. Phút 63, Weimann khiến Cech phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu Chelsea khỏi bàn thua thứ khai sau khi tiềnn đạo khách được đồng đội Benteke dọn cỗ. Chừng vài phút sau đó, tới lượt Agbonlahor cứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi chệch đích trong gang tấc sau một pha phản công nhanh.

Những tình huống bị đánh vỗ mặt đó khiến Chelsea như tỉnh người ra. Nhưng dù chơi tốt hơn nhờ việc Mourinho rút hai cầu thủ chơi kém ấn tượng là Mata và Demba Ba khỏi sân lấy chỗ cho Schurrle và Lukaku, đội chủ nhà vẫn phải cậy tới hậu vệ Ivanovic để tạo nên khác biệt. Anh này bật cao đánh đầu như búa bổ sau pha đá phạt của Lampard, nâng tỷ số lên 2-1.

Tỷ số này được giữ vững cho đến hết giờ, nhưng ngoài nỗ lực của các cầu thủ, Chelsea có lẽ cần phải cảm ơn cả tổ trọng tài, những người đã không kịp quan sát tình huống Terry để bóng chạm tay khi cản cú đánh đầu của Agbonlahor ở những giây cuối cùng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Oscar (van Ginkel 84), Mata (Schurrle 65), Hazard, Ba (Lukaku 65).

Dự bị không sử dụng: Mikel, De Bruyne, Schwarzer, Azpilicueta.

Thẻ vàng: Ivanovic

Bàn thắng: Luna phản lưới nhà 7, Ivanovic 73.

Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Clark (Okore 43), Luna, El Ahmadi (Tonev 82), Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.

Dự bị không sử dụng: Bennt, Bacuna, Helenius, Steer, Sylla.

Thẻ vàng: El Ahmadi, Westwood, Benteke

Bàn thắng: Benteke 45

Trọng tài: Kevin Friend

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây