Man City khởi đầu như mơ ở Champions League

Thứ ba - 17/09/2013 19:46 550 0
Loạt bàn thắng trong vòng 10 phút ở hiệp hai giúp Man City vượt qua Viktoria Plzen với tỷ số 3-0 ở trận ra quân tại Champions League tối qua.
man-1-4256-1379460967.jpg
Man City (trắng) chỉ thắng một trận sân khách trong hai mùa giải trước ở Champions League. Ảnh: Reuters.

Edin Dzeko, Yaya Toure và Sergio Aguero là những người ghi bàn cho Man City, sau khi trải qua hiệp đấu đầu tiên thi đấu kém duyên.

Đây là khởi đầu đúng như hứa hẹn của tân HLV Manuel Pellegrini tại Champions League, cũng là sự khích lệ lớn về tinh thần cho các cầu thủ Man City trước trận đại chiến với Man Utd ở Ngoại hạng Anh chủ nhật tuần này.

Thành tích ấn tượng ở Champions League, với những đội bóng nhỏ ở Tây Ban Nha như Villarreal và Malaga, chính là lý do giúp Pellegrini được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Man City mùa hè năm nay. Và, một ngày sau sinh nhật lần thứ 60, ông đã tạo ra tiền đề tốt cho con đường chinh phục châu Âu của đại gia nước Anh.

Đương kim vô địch Bayern Munich chắc chắn là thử thách đáng sợ hơn đang chờ đợi, nhưng Man City từ nay đã có cơ sở để tự tin hơn mùa trước – nơi họ bị loại ngay từ vòng bảng mà không giành được một chiến thắng nào.

man-2-4722-1379460967.jpg
Pellegrini có giúp Man City rửa nhục ở Champions League - nơi họ bị loại ở vòng bảng trong cả hai lần đầu tham dự. 

Hôm qua Man City trông cứng rắn hơn nhờ sự trở lại của thủ quân Vincent Kompany, người đã vắng mặt ba trận gần đây vì chấn thương. Chính vì vậy, phải mất thời gian trước một Plzen đang bất bại 14 trận mùa này, nhưng một khi khai mở được thế trận, chiến thắng dành cho Man City là điều hợp lý.

Jesus Navas sớm khiến thủ thành Matus Kozacik phải tung người đẩy bóng qua xà sau cú dứt điểm uy lực từ rìa cấm địa, trước khi Toure và Dzeko có những cú đánh đầu nguy hiểm.

Đội chủ nhà cũng đáp lại bằng tình huống nguy hiểm nguy hiểm từ quả phạt của Jan Koravik, khiến thủ thành Joe Hart vất vả.

Phút 22 Dzeko đáng ra phải ghi bàn mở tỷ số cho đội khách, nhưng cú đánh đầu cự ly gần của anh đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Kozacik . Aguero sau đó dứt điểm trúng chân cột dọc, Kolarov ập vào đá bồi trúng thủ thành Kozacik.

man-3-3733-1379460968.jpg
Plzen (áo đỏ) đã cố gắng nhưng không thể ngăn chặn được dàn sao của Man City.

Sau giờ nghỉ Man City nhanh chóng tại lập thế trận trên cơ và những cơ hội. Khác với hiệp đầu đầu tiên, khung thành của Plzen đã “cởi mở” hơn đối với họ. Phút 48 Dzeko dứt điểm gọn gàng vào góc thấp từ rìa cấm địa thành bàn mở tỷ số.

Cởi bỏ được áp lực tâm lý, những cú kết thúc của Man City sau đó trở nên chính xác và hiệu quả hơn. Phút 53 Toure nhân đôi cách biệt bằng cú cứa bóng từ bên ngoài cấm địa vào góc cao. Đây là bàn thắng thứ ba của anh được thực hiện từ xa mùa này, sau những cú đá phạt thành bàn trận gặp Newcastle và Hull.

Chỉ 3 phút sau, cách biệt được gia tăng thành 3-0 khi Aguero nhận bóng từ Navas rồi sút vào góc thấp.

Từng đó đủ để Man City thong dong trong những phút còn lại. Nếu Aguero không bị thủ thành Kozacik cản phá hoặc không dứt điểm chệch đích phung phí ở phút cuối cùng, chiến thắng của Man City có thể còn đậm đà hơn nữa.

Đội hình thi đấu

Plzen: Kozacik, Rajtoral, Hejda (Hubnik 66), Prochazka, Limbersky, Horava, Horvath, Petrzela, Kolar (Duris 61), Kovarik, Bakos (Tecl 84).

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Toure (Javi Garcia 80), Fernandinho, Jesus Navas (Milner 67), Aguero, Nasri, Dzeko (Negredo 83).

Bàn thắng: Dzeko 48, Toure 53, Aguero 58.

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây