Diego Costa - gã trai hư hỏng với nghị lực phi thường

Thứ sáu - 27/09/2013 08:45 633 0
Vụt sáng trở thành chân sút đáng sợ nhất ở La Liga hiện nay, cầu thủ người Brazil đã bỏ lại quá khứ khi người hâm mộ chỉ nhắc đến thành tích bất hảo thay vì khả năng trên sân cỏ.
20130201000409-6363-1380266504.jpg

Những năm tháng đầu tiên của Diego Costa ở La Liga không mấy suôn sẻ. Chuyển đến Atletico Madrid từ CLB Bồ Đào Nha Sporting Braga vào năm 2007, cầu thủ người Brazil không có ngay vị trí chính thức mà bị đem cho mượn qua rất nhiều đội bóng nhỏ. Tại đây, với vẻ ngoài xù xì, cái đầu nóng cộng với những màn ăn vạ trên sân, Costa không được lòng người hâm mộ. Biệt danh "Bad boy" gắn với Diego Costa để rồi người ta nhìn vào cái mác ấy mà phủ nhận tài năng. Sau đó, Atletico đánh giá Costa không có tương lai và bán lại cho Real Valladolid vào năm 2009.

Bị đẩy ra khỏi sân Vicente Calderon, Costa không nhụt chí. Những năm “làm mưa làm gió” tại Valladolid rồi Vallecano giúp tiền đạo người Brazil lọt vào mắt xanh HLV Diego Simeone và ông quyết định gọi anh về Atletico. Từ đây, sự nghiệp của Costa bắt đầu rẽ sang một trang mới.

FINAL-DE-COPA-DEL-REY-ENTRE-LO-9995-6227
Costa là chân sút tốt nhất tại Cup nhà vua mùa 2012-2013, giúp Atletico thắng Real ở trận chung kết

Bản thân Simeone trước đây cũng là mẫu cầu thủ nóng nảy nên giữa hai thầy trò có sự đồng cảm sâu sắc. Nhận được sự tin tưởng của HLV, Costa phát huy hết khả năng của mình và đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng.

Mùa giải 2012-2013, Costa ghi được 18 bàn và có 14 lần kiến tạo trong 39 trận, thành tích đáng nể đối với một cầu thủ không phải là tiền đạo chủ lực. Cầu thủ này lại có thể lực sung mãn, thường xuyên lên công về thủ, trở thành đối tác ăn ý với "sát thủ" Radamel Falcao.

Phong độ chói sáng của Costa đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên khắp châu Âu. Mùa hè qua, Liverpool là đội bóng có động thái rõ ràng nhất trong việc chiêu mộ anh về Premier League. Một bản hợp đồng 21 triệu bảng được chìa ra cho tiền đạo người Brazil nhưng anh đã lắc đầu. Costa quyết định tái ký hợp đồng với đội chủ sân Vicente Calderon với mục tiêu rõ ràng. “Tôi rất vui vì được một đội bóng lớn như Liverpool quan tâm nhưng lúc này tôi muốn ở đây. Tôi đã bỏ ra quá nhiều mồ hôi và nước mắt để khẳng định tên tuổi ở Atletico như hôm nay. Tại sao tôi lại rời đi khi chỉ vừa có được sự tin tưởng của CLB”, tiền đạo người Brazil nói.

DiegoCosta600x400-5480-1380266504.jpg
Costa là hi vọng lớn nhất của Atletico trong trận derby Madrid cuối tuần này

Quyết tâm của của Costa và sự tin tưởng của Atletico cuối cùng đã tạo ra cây săn bàn mới cho bóng đá Tây Ban Nha. Anh ghi đến 7 bàn sau 6 trận ở La Liga mùa này, qua đó giúp Atletico toàn thắng 6 trận.

Từ Diego Forlan, Fernando Torres, Kun Aguero cho đến Radamel Falcao, mỗi lần mất tiền đạo chủ lực là Atletico có ngay sự thay thế xứng đáng khác. Đội bóng thành Madrid luôn có mắt nhìn tiền đạo và người hâm mộ tin rằng Costa sẽ nối bước truyền thống ấy để trở thành cây làm bàn đáng sợ tại châu Âu. 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây