Ozil nhạt nhòa, Arsenal vẫn thắng

Thứ tư - 18/09/2013 20:46 653 0
Không chơi hay hơn đội chủ nhà Marseille nhưng sự tỉnh táo và hiệu quả cộng chút may mắn cộng ở những khoảnh khắc quan trọng đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trận ra quân ở Champions League.
ar-6574-1379551223.jpg
Các cầu thủ Arsenal đều đạt được trạng thái tốt gần đây.

Trải qua gần hai phần ba thời gian trong thế trận giằng co pha chút lo lắng, Arsenal cũng tìm được bàn mở tỷ số nhờ cú bắt vô-lê ở cự ly gần của Theo Walcott.

Aaron Ramsey, với cái duyên ghi bàn gần đây, là người nhân đôi cách biệt cho đội khách. Nhưng không lâu sau, chính anh liên quan đến quả phạt đền gây tranh cãi, để Jordan Ayew rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Marseille.

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Arsenal diễn ra trên sân khách, kể từ lần đánh bại Bayern Munich ở Allianz Arene tại lượt về vòng 16 đội Champions League mùa trước. Nếu tính riêng mùa này, thì đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của họ tính trên mọi đấu trường sau khi bất ngờ thua Aston Villa ở trận ra quân giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal nổi tiếng chơi đẹp, kỹ thuật và cống hiến. Điều đó tốt nhưng đôi khi là điểm yếu để đối thủ khai thác – một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tay trắng suốt 8 năm qua về mặt danh hiệu. Nhưng bây giờ, họ có vẻ như đã trưởng thành. Vẫn giữ cho mình cốt cách của một đội bóng tấn công, nhưng “”Pháo thủ” biết cương nhu đúng thời điểm để đạt đến sự hiệu quả cao hơn về mặt tỷ số.

Hôm qua là một ngày như thế. Thi đấu trên sân của một Marseille giàu thể lực, quyết tâm và khí thế, Arsenal đôi lúc phải nhún nhường - thậm chí thua kém đội chủ nhà nếu xét về cơ hội tính đến trước bàn mở tỷ số của Walcott.

ar-1-2036-1379551224.jpg
Ramsey (trái) ghi đến 6 bàn trong 7 trận, tính cả trận đấu hôm qua.

Kieran Gibbs có lần phải phá bóng trước vạch vôi, không lâu sau khi Per Metersacker nhoài người chặn đường bóng nguy hiểm trong cấm địa. Thủ thành Wojciech Szczesny luôn được đặt trong tình trạng báo động cao.

Trong hiệp một Arsenal thậm chí không lên được nhiều bóng. Một phần vì Mesut Ozil, ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB, được bố trí đá cánh trái nên bị bó hẹp phạm vi hoạt động. Tiền đạo chủ lực Oliver Giroud vì vậy hầu như không có cơ hội nào.

Nhưng bù lại, Ramsey – tác giả của 5 bàn trong 6 trận gần đây - vẫn duy trì phong độ tốt đến bất ngờ. Anh chạy như con thoi lên xuống hợp lý, đảm bảo cho tuyến giữa của đội khách sự nhịp nhàng và khả năng điều tiết nhịp độ.

Cơ hội hiếm hoi của đội khách trong hiệp một được dành cho Walcott, nhưng cú sút của anh đi trúng người thủ thành Steve Mandanda.

Sau giờ nghỉ Marseille vẫn gây ra không ít sóng gió trước khung thành của Arsenal. Rod Fanni một lần dứt điểm chệch cột gang tấc, trước khi Dimitri Payet buộc thủ thành Szczesny phải tung người đẩy ra biên.

Trận này cánh trái của Arsenal, do Kieran Gibbs trấn giữ, được đối thủ chọn làm nơi khai triển nhiều đợt tấn công. Nhưng hậu vệ trẻ người Anh đã chơi xuất sắc. Nhờ tốc độ và sự tỉnh táo, anh ngăn chặn được không ít tình huống nguy hiểm.

Không những vậy, trong hiệp hai Gibbs còn nhiều phen bất ngờ xông lên tham gia tấn công. Một lần như thế anh khiến thủ thành Mandanda phải đổ người cứu thua, sau cú dứt điểm cự ly gần.

ozil-4185-1379551224.jpg
Ozil (trái) không để lại nhiều dấu ấn tối qua.

Phút 65, Gibbs lại xông lên đập nhả với Ozil – người đã được trả lại vị trí tự do – trước khi tung ra đường chuyền vào trong. Morel của Marseille định đánh đầu ngược phá ra nhưng bất thành, để bóng tìm đến đúng vị trí của Walcott đứng ngay sau. Tiền đạo cánh của Arsenal ra chân nhanh và chính xác, đưa bóng vào góc cao thành bàn.

Bàn khai thông giúp Arsenal vững tin, bắt đầu triển khai được nhiều đường bóng bật nhả sở trường. Marseille trong khi đó có cảm giác bị chấn động tâm lý, trở nên ngại va chạm và tấn công.

Phút 84, chút may mắn đã đem lại bàn thứ hai cho Arsenal. Khi nhận bóng của đồng đội, Ramsey bị ba bốn cái bóng áo trắng đem bám hoặc che chắn, nhưng vẫn quyết tâm đi đến sát cấm địa rồi dứt điểm. Bóng đập chân một cầu thủ chủ nhà khiến thủ thành Mandanda không thể cản hóa.

Đến phút bù giờ đầu tiên, trong lúc về hỗ trợ phòng ngự trong cấm địa Ramsey ngăn một pha đi bóng của Ayew. Pha quay chậm cho thấy anh đã chạm bóng trước khi tác động vào Ayew nhưng trọng tài vẫn cho Marseille hưởng phạt đền. Bàn thắng được ghi cho Marseille nhưng cũng chỉ đủ để thu hẹp tỷ số xuống 1-2 chứ không lấy lại được ba điểm từ tay Arsenal.

Trận đấu tiếp theo của Arsenal là tiếp đón Napoli - đội đã giành chiến thắng 2-1 trước á quân Brussia Dortmund.

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây