Trò cưng của Mourinho bị cáo buộc dùng doping

Thứ sáu - 27/09/2013 05:17 685 0
Deco, cựu tiền vệ Porto Barca và Chelsea, vừa nhận trát cấm thi đấu một năm từ Tòa án Công lý Thể thao Brazil vì scandal dương tính với chất cấm.

Trang tin Brazil Globo Esporte hôm qua đưa tin về án phạt dành cho Deco, sau khi mẫu thử nước tiểu của anh lấy trong trận Fluminense - Boavista hôm 30/3 dương tính với hydrochlorothiazide - cardoxy-tamoxifen.

Deco-2-5161-1380255244.jpg
Deco bị cáo buộc dùng doping để hồi phục nhanh sau những chấn thương dai dẳng ám ảnh anh ở cuối sự nghiệp.

Hai dược chất này bị cấm trong thi đấu thể thao vì có tác dụng giúp các vận động viên đẩy nhanh tiến trình hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, Deco và các cố vấn của anh đã bác bỏ cáo buộc cố tình dùng doping. Họ quả quyết tiền vệ 36 tuổi này chỉ dùng đúng một loại vitamin.

Kết quả xét nghiệm dương tính có từ cuối tháng ba và khi đó, Tòa Công lý Thể thao đã ra trát treo giò Deco trong một tháng trước khi tăng nặng thành một năm hôm qua.

Án phạt cấm thi đấu dài hạn trên thực tế không ảnh hưởng gì với Deco và Fluminense, vì tiền vệ người Bồ Đào Nha gốc Brazil này đã tuyên bố giải nghệ hôm 26/8 vừa qua.

Tuy nhiên, scandal doping này là một đòn nặng giáng vào hình ảnh một cầu thủ chuyên nghiệp, trong sạch mà Deco luôn cố gắng xây dựng và giữ gìn trong suốt chiều dài sự nghiệp.

Deco là một trong những học trò xuất sắc của Mourinho ở Porto. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, đóng vai trò khởi nguồn sáng tạo của đội bóng, cùng Porto đoạt ba chức vô địch Bồ Đào Nha, đăng quang ở Cup UEFA (tiền thân của Europa League) năm 2003 rồi lên đỉnh vinh quang ở Champions League. Bốn trong số năm danh hiệu lớn này, trừ chức vô địch quốc gia đầu tiên năm 1999, đến với Deco khi anh chơi dưới trướng Mourinho.

top-8093-1380255245.jpg
Sự nghiệp của Deco thăng hoa nhờ được Mourinho lăng xê thời ở Porto.

Hè 2004, Deco đầu quân cho Barca và tiếp tục cùng CLB xứ Catalan gặt hái thành công với năm danh hiệu mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2006. Hè 2008, Deco sang Anh bắt đầu cuộc phiêu lưu cùng Chelsea, nhưng không thành công tại đây, dù vẫn có bốn danh hiệu, đáng kể nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2009-2010.

Chia tay châu Âu, Deco hồi hương năm 2010 khoác áo Fluminense. Anh góp phần quan trọng giúp CLB bang Rio de Janeiro hai lần vô địch Brazil trước khi tuyên bố giải nghệ, khép lại sự nghiệp đỉnh cao suốt 17 năm ở bốn nền bóng đá khác nhau.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây