Khởi động phim Tết 2011

Thứ bảy - 21/08/2010 21:59 1.886 0

Hoài Linh cùng các diễn viên trẻ Elly Trần và Tim trong phim Hồn ma siêu quậy - Ảnh: Galaxy

Hoài Linh cùng các diễn viên trẻ Elly Trần và Tim trong phim Hồn ma siêu quậy - Ảnh: Galaxy
Đến hẹn lại lên, các hãng phim tư nhân bắt đầu làm phim chiếu Tết. Cũng như mọi năm, tiêu chí hài hước, vui nhộn được đặt lên hàng đầu cho các bộ phim này.

Đại diện hãng Thiên Ngân (Galaxy), đơn vị có nhiều năm làm phim chiếu Tết, cho biết hãng vừa đóng máy bộ phim 3D Hồn ma siêu quậy (đạo diễn Lê Bảo Trung) hôm 16.8. Với kinh phí đầu tư gần 20 tỉ đồng, Hồn ma siêu quậy được nhà sản xuất quảng bá là bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam với sự tham dự của danh hài Hoài Linh và nhiều ngôi sao tuổi ô mai như Wanbi Tuấn Anh, Elly Trần, Tim, Trương Quỳnh Anh… Nội dung phim pha chút hài hước, chút kinh dị nhằm thu hút khán giả trẻ.

Hãng phim Việt (BHD) cũng lên kế hoạch sản xuất phim Tết do Vũ Ngọc Đãng viết kịch bản kiêm đạo diễn: Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt. Đoàn phim sẽ chọn diễn viên vào 20.8 và bấm máy vào giữa tháng 9 tới. Dự kiến phim quay trong khoảng hơn một tháng. Nội dung phim xoay quanh chủ đề đồng tính nam. Phim sẽ có cảnh nóng đồng tính được cho là điểm thu hút của phim này. Siêu mẫu - diễn viên Bình Minh đã được mời tham gia một trong 2 vai chính của phim và anh cũng đang tính toán thời gian để có thể hợp tác cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. 

Một "ông trùm" khác là hãng Phước Sang cũng đang ở giai đoạn chọn kịch bản. Phước Sang tiết lộ anh đang có trong tay khoảng 10 kịch bản, và anh rất quan tâm đến kịch bản phim hài của diễn viên Nhật Cường. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh chọn làm phim Người chồng bất đắc dĩ, trong đó Quyền Linh vừa là đạo diễn vừa là diễn viên chính.


Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến trong phim Cánh đồng bất tận - Ảnh: BHD

Không mạo hiểm làm phim “lạ”

Những nhà sản xuất phim tư nhân đều nhìn nhận: thị trường phim Tết ở Việt Nam không thể (hay ít ra là chưa thể) thoát ra khỏi quỹ đạo phim thuộc thể loại hài hước, kinh dị, đồng tính. Nguyên do, họ đã gặp thất bại nặng nề khi làm khác đi. Huyền thoại bất tử của hãng Phước Sang, Khi yêu đừng quay đầu lại của Thiên Ngân là minh chứng rõ nhất.

Sau thất bại về doanh thu của Huyền thoại bất tử vào mùa phim Tết 2009, hãng Phước Sang quay lại đúng quỹ đạo khi thực hiện Công chúa teen và ngũ hổ tướng chiếu Tết 2010. Bộ phim quy tụ hàng loạt danh hài, ca sĩ tuổi đôi mươi đã mang về cho hãng gần 30 tỉ đồng từ doanh thu bán vé. Thiên Ngân rút kinh nghiệm khi giao cho đạo diễn Việt kiều Nguyễn Võ Nghiêm Minh làm phim Khi yêu đừng quay đầu lại chiếu Tết 2010 - dù trước đó anh rất thành công với bộ phim nghệ thuật Mùa len trâu - bằng cách quay lại thể loại phim hài hước, pha chút kinh dị trong Hồn ma siêu quậy.

Không dễ chinh phục thị trường phim Tết bằng các "thử nghiệm" như hãng Thiên Ngân hay Phước Sang từng làm. Và do đó, một số nhà sản xuất đã chọn con đường khác: không làm phim chiếu tết, để có thể chiếm lĩnh thị trường vào một thời điểm nhất định như Bẫy rồng (tháng 12.2009), Để Mai tính (tháng 4.2010) và đã đạt được thành công nhất định. Sắp tới, phim của đạo diễn Victor Vũ là Giao lộ định mệnh sẽ ra mắt khán giả vào 17.9 tới. Trong khi bộ phim Cánh đồng bất tận dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư do BHD sản xuất, Nguyễn Phan Quang Bình đạo diễn với các diễn viên như Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà… sẽ chính thức khởi chiếu trong cả nước vào 22.10.   

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây