Phong Việt chia sẻ cảm xúc đi qua thương nhớ

Thứ tư - 02/01/2013 05:11 2.063 0
Tập thơ mới được mở đầu bằng lời thủ thỉ: Có bao nhiêu người đã đi qua thương nhớ mà quên được nhau? làm nao lòng trái tim nhiều người trẻ.

“Đi qua thương nhớ” là tập thơ quy tụ hầu hết tác phẩm của Nguyễn Phong Việt đã đăng tải trên Facebook cùng những bài thơ chưa từng công bố. “Đi qua thương nhớ” mang hơi hướm của một câu chuyện kể. Những câu thơ như những lời thủ thỉ nhỏ nhẹ nhưng lại “vỡ” trong ta rất nhiều điều về cuộc sống, tình yêu.

phong-viet-1357116938-1357117399_500x0.j

“Có bao nhiêu người đã đi qua thương nhớ mà quên được nhau?” - câu thơ xuất hiện ngay trang bìa cuốn sách như chìa khóa dẫn dụ vào thế giới thơ Phong Việt. Và câu trả lời nằm trong những câu chữ da diết:

“Phải những ai đã từng đi qua thương nhớ
mới thấy cô đơn chưa bao giờ là thứ ta muốn chọn lựa
ta chỉ chọn sống dưới một mái nhà nhiều lối vào và cửa sổ
những luống hoa hồng vàng rạng rỡ
đêm đêm nhìn trời và đoán một vì sao dành cho chúng ta sẽ hiện rõ
mọi điều ước ao?…”

Chia sẻ trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội, nhà thơ Phong Việt cho biết: "Như nhiều người đã nói, tập sách này của tôi mang ý nghĩa lưu giữ những kỷ niệm và ký ức của họ nên chuyện có bài mới hay không có bài mới không quan trọng lắm. Quan trọng là họ được cầm trên tay một cuốn sách - như một món quà - dành tặng cho cảm xúc của những người đã và đang yêu”.

IMG-9405-JPG-1357117401_500x0.jpg
Nhà thơ Nguyễn Phong Việt ký tặng độc giả.

Trình diện bạn đọc trong tháng 12/2012, tập thơ như một món quà ý nghĩa dịp Giáng sinh, trong mùa gió lạnh - mùa mà con người ta cần hơn ký ức, cần hơn những bàn tay ấm, yêu thương, mùa mà chỉ một chút xao xác của buổi chiều đầy gió cũng khiến ùa về trong ta nhiều thương nhớ. Lựa chọn đúng thời điểm phát hành, với những lời thơ dễ chạm vào trái tim người trẻ, chỉ trong 10 ngày, tập thơ đã bán được 3000 bản sách giấy. Trên facebook, không ít bạn trẻ trích dẫn thơ Phong Việt, như cái cớ để chia sẻ một chút chống chếnh của lòng giữa những ngày đông. Với sức lan tỏa nhanh chóng và rộng rãi, “Đi qua thương nhớ" của Phong Việt góp phần chứng minh thơ vẫn có sức sống mãnh liệt bằng vẻ đẹp riêng giữa thời đại con người ta sống nhanh, sống gấp.

Sau buổi ra mắt, giao lưu và ký tặng sách tại Hà Nội chiều ngày 29/12, vào trung tuần tháng 1/2013, Nguyễn Phong Việt sẽ có một buổi giao lưu, ký tặng sách dành cho bạn đọc tại TP HCM.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây