10 nguyên nhân gây giảm tinh trùng

Thứ năm - 21/11/2013 23:46 3.522 0
Khi vợ chồng đang có kế hoạch mang thai thì chất lượng tinh trùng cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công. Tắm nước ấm, bức xạ điện thoại, máy tính, dùng nhiều đậu nành, hút thuốc lá... có thể gây giảm số lượng tinh trùng.

The Health đã cung cấp một số yếu tố gây ra sự suy giảm số lượng tinh trùng.

Lối sống và tinh thần đều ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Ảnh:thomasvan

Lối sống và tinh thần đều ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Ảnh:thomasvan

1. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm có thể giúp cơ thể thư giãn, nhưng cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng do tăng nhiệt độ tinh hoàn. Điều này có thể làm hỏng chất lượng và số lượng tinh trùng.

2. Mặc quần sát mình

Mặc quần quá chật có thể làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn. Điều này sẽ có thể làm giảm về cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng.

3. Bức xạ điện thoại di động

Bức xạ từ điện thoại di động tác động lớn đến sản xuất số lượng tinh trùng. Theo một nghiên cứu, bức xạ điện thoại di động rất có hại cho cơ thể, không loại trừ việc làm giảm số lượng tinh trùng.

Ảnh: tawkon

Ảnh minh họa: tawkon

4. Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe. Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra vấn đề vô sinh ở nam giới.

5. Quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít

Tuy quan hệ tình dục là một trong những giải pháp tốt cho sức khỏe, nhưng nếu thường xuyên có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Và hiếm gặp hơn là sex cũng có thể làm thay đổi tinh trùng, dẫn đến gặp khó khăn trong việc sản sinh.

6. Uống rượu bia

Uống rượu bia có thể làm giảm mức testosterone và làm giảm số lượng tinh trùng. Đây là một trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

7. Hút thuốc lá

Hút thuốc có thể gây bất lực. Ngoài việc giảm số lượng tinh trùng, nó cũng có thể khiến cho con người trở thành vô sinh. Trong thực tế, hút thuốc lá đã làm cho rất nhiều người bị vô sinh.

8. Sử dụng nhiều sản phẩm từ đậu nành

Sản phẩm đậu nành cũng chứa isoflavone có ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của việc sản sinh ra tinh trùng.

Ảnh: theecologist

Sản phẩm đậu nành chứa isoflavone có ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Ảnh: theecologist

9. Xem tivi quá lâu

Ngồi quá lâu trước màn hình tivi không chỉ dẫn đến béo phì mà còn làm giảm số lượng tinh trùng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí British Journal of Sports Medicine xác nhận rằng những người đàn ông không xem tivi nhiều và tập thể dục thường xuyên có số lượng và chất lượng tinh trùng tốt hơn.

10. Sử dụng máy tính xách tay không đúng cách

Bằng cách sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi trong một thời gian dài sẽ làm tăng nhiệt độ ở bìu và làm giảm việc sản sinh tinh trùng.

Đây là 10 yếu tố gây ra sự sụt giảm về số lượng và chất lượng tinh trùng nam. Nếu bạn và bạn đời muốn có một em bé khỏe mạnh, hãy chú ý để có một lối sống lành mạnh.

Tác giả: Hằng Nguyễn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây