Ấn Độ sẽ phóng tàu lên sao Hỏa trong năm 2013

Thứ bảy - 23/02/2013 03:59 718 0
Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee vừa tuyên bố nước này sẽ phóng một phi thuyền tới sao Hỏa trong năm nay.
Chính phủ Ấn Độ lên kế hoạch phóng một tàu không người lái tới sao Hỏa trong năm nay. Ảnh: NASA.
Chính phủ Ấn Độ lên kế hoạch phóng một tàu không người lái tới sao Hỏa trong năm 2013. Ảnh: NASA.

Phát biểu trước quốc hội hôm 21/2, ông Mukherjee nói: "Ấn Độ sẽ thực hiện nhiều vụ phóng thiết bị lên vũ trụ trong năm nay, bao gồm chuyến bay đầu tiên tới sao Hỏa và vệ tinh định vị đầu tiên".

Các nhà khoa học Ấn Độ tiết lộ rằng phi thuyền không người lái sẽ được phóng tới sao Hỏa vào tháng 10 năm nay. Nó sẽ tới hành tinh đỏ sau khoảng 9 tháng và bay xung quanh thiên thể này ở độ cao 500 km, VOA đưa tin.

"Chúng tôi đã hoàn thành mọi việc cho chuyến bay lịch sử này", Deviprasad Karnik, một nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ, phát biểu.

Nhiều người chỉ trích tham vọng chinh phục sao Hỏa của chính phủ Ấn Độ trong bối cảnh New Delhi chưa giải quyết được tình trạng thiếu điện và suy dinh dưỡng của người dân. Tuy nhiên, giới chức Ấn Độ lập luận rằng những công nghệ trong chương trình vũ trụ sẽ mở đường cho sự ra đời của nhiều ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống.

Chương trình thám hiểm không gian của Ấn Độ bắt đầu từ năm 1962. Vệ tinh Chandrayaan của họ đã thu thập bằng chứng về sự tồn tại của nước trên mặt trăng từ 5 năm trước. Giờ đây Ấn Độ muốn đưa một robot tự hành lên mặt trăng vào năm 2014.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây