Chuyến du lịch ngắm sao chổi tại Đức

Thứ ba - 05/03/2013 21:35 718 0
88 người sẽ có cơ hội mua vé cho chuyến bay ngắm sao chổi tại Đức vào ngày 16/3.
Cảnh tượng sao chổi
Cảnh tượng sao chổi Pan-STARRS trong một ảnh được chụp từ thành phố Queenstown, New Zealand hôm 2/3. Ảnh: AP.

Eclipse Travel - công ty du lịch tại thành phố Bonn, Đức - cùng hai hãng hàng không Air Partner và Air Berlin sẽ tổ chức một chuyến bay đặc biệt vào ngày 16/3. Mục đích của chuyến bay là ngắm sao chổi Pan-STARRS, một trong hai sao chổi bay sát địa cầu trong năm nay, Space đưa tin.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nói rằng độ sáng của Pan-STARRS lớn tới mức con người có thể thấy nó từ mặt đất. Hôm qua sao chổi cách trái đất khoảng 160 triệu km - khoảng cách ngắn nhất giữa nó với địa cầu trong hành trình xuyên hệ Mặt Trời.

Karsten von dem Hagen, người phát ngôn của Air Berlin thông báo một chiếc Boeing 737 sẽ bay tới độ cao 11.000 m để hành khách có thể ngắm sao chổi. Máy bay có 144 ghế, nhưng ba hãng sẽ chỉ bán 88 vé để đảm bảo rằng mọi du khách đều có chỗ ngồi sát cửa sổ.

"Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi và không khí trong lành, chắc chắn bạn có thể thấy sao chổi từ trái đất. Nhưng ở độ cao 11 km, rất có khả năng bạn sẽ bay phía trên những đám mây. Ở đó không khí mỏng hơn, trong hơn và sạch hơn nên chúng ta có thể quan sát sao chổi rõ hơn", ông Hagen phát biểu.

Một chuyên gia thiên văn sẽ lên máy bay để giải thích mọi thắc mắc của hành khách về sao chổi, Hagen nói thêm.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây