ĐH Lạc Hồng giữ chắc ngôi đầu Sáng tạo Robot

Thứ hai - 13/05/2013 09:43 857 0
Giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ cùng trường, đội LH SEE của Đại học Lạc Hồng đã giúp trường này lần thứ tư liên tiếp giữ ngôi vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam.
Đêm chung kết cuộc thi robocon 2013 diễn ra đầy kịch tính với 8 đội tranh tài.
Đêm chung kết cuộc thi robocon 2013 diễn ra đầy kịch tính với 8 đội tranh tài. Ảnh: Nguyễn Đông

Vòng chung kết robocon Việt Nam 2013 diễn ra tối 12/5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn với sự tham gia của 8 đội thi trong đó có ba đội của đại học Lạc Hồng, hai của đại học Duy Tân, các đội còn lại đến từ đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Sao Đỏ, và Cao đẳng Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Ở trận chung kết, hai đội LH SEE và LH NVN EAGLE là hai đối thủ "tám lạng nửa cân". Họ tỏ ra thận trọng ngay từ những phút đầu, dù đây là cuộc "nội chiến" của ĐH Lạc Hồng. Không để xảy ra sai sót khi điều khiển robot tốc độ, chính xác bỏ lá vào các ô ở bán cầu bắc và bán cầu nam, cả hai cùng tranh tài bắn mầm lên mặt trăng.

Các thí sinh đội LH NVN EAGLE giành ưu thế về tốc độ, thực hiện trước lượt bắn mầm cây. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với họ, mầm cây chệch đích chỉ vài cm. Bấm nút sau đối thủ chừng vài giây, mầm cây của đội LH SEE đáp xuống mặt trăng trong niềm vui vỡ òa của các thí sinh và cổ động viên ở giây thứ 51.

Video: Trận chung kết Robocon

Hai đội này sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch Robocon châu Á-Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 8 tới. Ban tổ chức cũng quyết định hỗ trợ LH SEE và LH NVN EAGLE mỗi đội 1.000 USD để tiếp tục hoàn thiện robot cho cuộc thi tiếp theo. Đại diện đội vô địch cho biết, trong cuộc thi sắp tới, đội sẽ cố gắng giảm thời gian thực hiện nhiệm vụ của robot xuống còn 40 giây.

Robot của đội LH SEE về đích với thành tích 51 giây. Ảnh: Nguyễn Đông
Robot của LH SEE, đội về nhất với thành tích 51 giây. Ảnh: Nguyễn Đông

Cuộc thi năm nay có chủ để "Hành tinh xanh" với thông điệp mỗi người sống trên hành tinh đều phải có trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất. Ban tổ chức cũng trao các giải phụ như "Ý tưởng xuất sắc", "Robot bằng tay xuất sắc" cho các đội tham gia vòng tứ kết.

Ở triển lãm Techshow, hoạt động diễn ra song song với cuộc thi, giải nhất thuộc về Đại học Bách Khoa TP HCM với sản phẩm Tàu đệm khí; Đại học Lạc Hồng giành giải nhì; hai giải ba giành cho Đại học Sao Đỏ và Sỹ quan Thông tin Nha Trang.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây