'Giáo sư Xoay' cổ vũ cuộc thi Robocon

Chủ nhật - 21/04/2013 00:56 822 0
"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sẽ dẫn một chương trình bên lề trong vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam 2013.
Nhiều trường
Đội tuyển của Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân, Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và một số trường khác sẽ lần đầu tiên tham dự cuộc thi Robocon Việt Nam trong năm 2013. Ảnh: Minh Long.

Kỹ sư Đinh Tiến Dũng sẽ xuất hiện trong đêm nhạc "Robocon Xanh" vào tối 6/5. Đây là một trong những sự kiện bên lề cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 tại Đà Nẵng.

Nhiều ca sĩ mà giới trẻ mến mộ, như Văn Mai Hương, Thái Trinh, Hồ Trung Dũng, Anh Khang cũng sẽ xuất hiện trong chương trình "Robocon Xanh".

32 đội tuyển xuất sắc sẽ tranh tài trong khuôn khổ vòng chung kết Robocon Việt Nam 2013. Cuộc thi diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 tới 12/5. Đội quán quân và đội đạt giải nhì của cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Robocon Quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương từ ngày 16 tới 20/08.

Ông Phạm Việt Tiến, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam kiêm trưởng Ban tổ chức cuộc thi Robocon 2013, nói rằng số lượng đội tuyển tham gia cuộc thi năm nay đạt hơn 300, song vẫn giảm so với những năm trước.

Năm nay các đội tuyển từ Nga và Lào sẽ tham dự cuộc thi Robocon lần đầu tiên. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của cuộc thi đang lớn dần.

Hội đồng Robocon châu Á - Thái Bình Dương nhất trí tuyệt đối chủ đề "Hành tinh Xanh" do Việt Nam đề xuất. Ảnh: VTV.

Từ trước đến nay, các cuộc thi Robocon thường có "truyền thống" lồng ghép văn hóa của nước chủ nhà. Vì thế, chủ đề năm nay là một nét mới. Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam 2013 giải thích về việc nước chủ nhà không tận dụng cuộc thi để quảng bá văn hóa.

"Hội đồng Robocon ABU (châu Á Thái Bình Dương) đã họp và quyết định rằng nội dung mỗi cuộc thi Robocon không nên gói gọn trong văn hóa của nước chủ nhà. Việc Việt Nam chọn đề tài môi trường, cụ thể là "Hành tinh Xanh", đã nhận được sự đồng thuận tuyệt đối từ phía hội đồng. Chủ đề này thể hiện tính thời sự, bắt kịp với xu hướng chung của thế giới là bảo vệ môi trường sống", ông Tiến nói.

Bên cạnh đó, Robocon Techshow 2013 tiếp tục được tổ chức trong thời gian các trận thi đấu chung kết diễn ra. Robocon Techshow năm nay sẽ có 10 robot của các bạn sinh viên được lựa chọn để biểu diễn trên sân khấu của Toyota (bên ngoài nhà thi đấu) nhằm thu hút hơn nữa sự quan tâm và cổ vũ của khán giả đối với cuộc thi.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây