Lạc đà đuổi tê giác

Thứ năm - 28/03/2013 04:33 861 0
Sở hữu thân hình to lớn và chiếc sừng nhọn hoắt, con tê giác trắng trong một khu bảo tồn vẫn tháo chạy khi lạc đà tấn công nó.
Lạc đà Dougie rượt đuổi tê giác trắng Marashe trong công viên quốc gia Longleat. Ảnh: BNPS.
Lạc đà Dougie rượt đuổi tê giác trắng Marashe trong công viên quốc gia Longleat. Ảnh: BNPS.

Marashe là tên một con tê giác trắng 12 tuổi và có khối lượng ba tấn trong khu bảo tồn Longleat, hạt Wiltshire, Anh. Dougie, một con lạc đà hai bướu Bactrian, cũng sống tại đây.

Ngày 27/3, tê giác Marashe tới gần Nikki, một trong ba lạc đà con được sinh ra ở khu bảo tồn Longleat và là con của Marashe. Khi Dougie thấy cảnh tượng đó, nó lao tới và cắn con tê giác từ phía sau. Quá bất ngờ, tê giác vội vàng bỏ chạy, Telegraph đưa tin.

Ian Turner, một người chăm sóc động vật trong khu bảo tồn, đã chụp được cảnh tượng lạc đà đuổi tê giác. Anh nói rằng sau sự kiện đó, Marashe không dám tới gần những con lạc đà con nữa.

"Camilla, mẹ của Nikki, cũng thường nổi giận mỗi khi một con vật nào đó tới gần con của nó. Dường như Dougie không hề sợ thân hình to lớn và chiếc sừng nhọn hoắt của tê giác", Turner nói.

Lạc đà hai bướu Bactrian (Camelus bactrianus) có hai bướu. Cơ thể chúng được bao phủ bởi lông để giúp chúng chống chọi thời tiết lạnh giá khắc nghiệt ở Mông Cổ và Trung Quốc - quê hương của chúng.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây