Một số bức ảnh vệ tinh viễn thám đầu tiên Việt Nam chụp lại

Chủ nhật - 19/05/2013 05:13 788 0
VNREDSat- 1 đã hoạt động ổn định trong quỹ đạo và truyền về mặt đất những bức ảnh chất lượng không chỉ thuộc lãnh thổ Việt Nam, mà là nhiều nơi khác trên thế giới.
Bức ảnh vệ tinh VNREDSat-1 chụp tại bờ đông và bờ tây của đảo Phú Quốc, Việt Nam. VNREDSat-1 vào vũ trụ ngày 7/5 với sự giúp đỡ của Pháp. Đây là một trong những bức ảnh đầu tiên mà vệ tinh truyền về trái đất. Ảnh: Vast.ac.
Bức ảnh vệ tinh VNREDSat-1 chụp tại bờ đông và bờ tây của đảo Phú Quốc, Việt Nam. VNREDSat-1 vào vũ trụ ngày 7/5 với sự giúp đỡ của Pháp. Đây là một trong những bức ảnh đầu tiên mà vệ tinh truyền về trái đất. Ảnh: Vast.ac.
Hình ảnh của Hà Nội nhìn từ vệ tinh. Đến nay, hệ thống quang học của Việt Nam vẫn đang được điều khiển chụp ảnh theo chế độ có sự can thiệp của con người.
Hình ảnh của Hà Nội nhìn từ vệ tinh. Đến nay, hệ thống quang học của Việt Nam vẫn đang được điều khiển chụp ảnh theo chế độ có sự can thiệp của con người. Ảnh: Vast.ac.
Một bức ảnh về cầu Thanh Trì của Hà Nội do vệ tinh viễn thám chụp lại. Ảnh: TTXVN.
Cầu Thanh Trì của Hà Nội. Ảnh: TTXVN.
Ảnh VNREDSat-1 chụp tại khu vực thành phố Huế. Ảnh: Chinhphu.
VNREDSat-1 chụp tại khu vực thành phố Huế. Các chuyên gia cho biết, trong điều kiện thời tiết tốt như trời quang, ít mây, vệ tinh của Việt Nam có thể ghi lại bức ảnh có chất lượng cao và quan sát mặt đất chi tiết. Ảnh: Chinhphu.
Không chỉ ghi lai hình ảnh tại lãnh thổ của Việt Nam, vệ tinh VnREDSAt-1 còn có thể chụp ảnh bất kỳ nơi nào trên trái đất. Trong ảnh là khu vực thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Vast.ac
Không chỉ ghi lại hình ảnh tại lãnh thổ của Việt Nam, vệ tinh VNREDSat-1 còn có thể chụp ảnh bất kỳ nơi nào trên trái đất. Trong ảnh là khu vực thành phố Melbourne, Australia. Ảnh: Vast.ac.
Hình ảnh tại thành phố Tome, Italya. Ảnh: Vast.ac.
Thành phố Rome, Italy. Với các hình ảnh trên, các chuyên gia nhận định, vệ tinh VNREDSat-1 sẽ sớm đáp ứng các nhu cầu về ảnh viễn thám cho bộ, ngành. Ảnh: Vast.ac.

Hương Thu (tổng hợp)

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây