Mỹ vinh danh nhà khoa học Việt Nam

Thứ ba - 21/05/2013 00:14 843 0
Hạ viện bang Hawaii, Mỹ, vừa trao giấy chứng nhận cho một nhà khoa học của Việt Nam vì những cống hiến của ông trong lĩnh vực khoa học môi trường và biến đổi khí hậu.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh (người thứ 4 từ phải sang trái). Ảnh do nhân vật cung cấp.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh, nhà khoa học vừa được Mỹ vinh danh, cho biết, trong kỳ họp thường niên của Hạ viện bang Haiwaii hồi đầu tháng này, hạ nghị sĩ John M. Mizuno đã trao giấy chứng nhận cho ông tại trụ sở bang Hawaii, thành phố Honolulu.

Giấy chứng nhận nhận nhằm tôn vinh những đóng góp trong nghiên cứu, giảng dạy và hoạt động giúp nâng cao hiểu biết và nhận thức cho loài người về biến đổi khí hậu toàn cầu của tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh. Tiến sĩ Ninh nhiều năm hợp tác với các tổ chức và trường đại học tại bang Hawaii.

"Tôi rất cảm động khi được hạ viện bang Hawaii vinh danh. Tôi nghĩ rằng vinh dự này không chỉ dành riêng cho tôi, mà là sự ghi nhận của quốc tế cho đóng góp của các nhà khoa học Việt Nam trong các nỗ lực bảo vệ môi trường và khí hậu toàn cầu", tiến sĩ Ninh nói.

"Chúng ta đều biết, sự xuống cấp về môi trường và những biến đổi khí hậu theo chiều hướng xấu đi là thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Khái niệm an ninh phi truyền thống cũng xuất phát từ thách thức này với ba vấn đề chủ yếu là an ninh lương thực, an ninh nguồn nước và an ninh năng lượng", tiến sĩ Ninh nói.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Ninh sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Szeged, Hungary, năm 1977 và bảo vệ luận án tiến sỹ tại Hungary năm 1986. Hiện ông đang giảng dạy tại trường Đại học quốc gia Hà Nội và là chủ tịch Hội đồng Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Môi trường và Phát triển.

Ông là người có nhiều đóng góp trong Ủy ban Liên chính phủ về thay đổi khí hậu (IPCC), đồng thời ông cũng là một trong hơn 450 người được IPCC cấp chứng chỉ ghi nhận có đóng góp tích cực vào giải Nobel hòa bình 2007 của IPCC.

Tác giả: Hương Thu

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây