Thiên thạch nổ tung trên bầu trời Argentina

Thứ tư - 24/04/2013 23:02 717 0
Hàng nghìn người dân Argentina chứng kiến cảnh tượng một thiên thạch nổ trên bầu trời, phát ra ánh sáng chói lòa giữa màn đêm.
Cảnh tượng thiên thạch rơi xuống gần vị trí của một buổi biểu diễn ca nhạc.
Ánh sáng chói lòa phát ra sau khi thiên thạch rơi xuống vị trí của một buổi biểu diễn ca nhạc. Ảnh: Newsflare.

Khối cầu lửa lao xuống thành phố Santiago del Estero vào tối 21/4. Một buổi biểu diễn ca nhạc đang diễn ra khi thiên thạch lao xuống và một khán giả đã quay video cảnh tượng nó phát nổ. Ánh sáng từ vụ nổ làm sáng lòa không gian xung quanh trong vài giây. Hàng nghìn người tham dự buổi hòa nhạc cũng chứng kiến vụ nổ, The Huffington Post đưa tin.

Cảnh tượng thiên thạch nổ tại Argentina

Jorge Coghlan, giám đốc Đài thiên văn Santa Fe tại Argentina, nói với một đài phát thanh rằng thiên thạch rơi xuống Santiago del Estero có đường kính khoảng 45 cm và lao xuống địa cầu với tốc độ chừng 128.000 km/h. Nó bắt đầu bốc cháy ở vị trí cách mặt đất khoảng 64 km.

Báo Nuevo Diario cho biết, người dân tại ít nhất 9 tỉnh của Argentina thấy khối cầu lửa lao xuống và họ chia sẻ hình ảnh đó qua các mạng xã hội Twitter và Facebook. Một số người công bố video. Dữ liệu từ các camera giao thông cũng cho thấy ánh sáng chói lòa bao phủ các đường phố trong vài giây.

Sự việc xảy ra chỉ hơn hai tháng sau khi một thiên thạch lao xuống miền trung nước Nga. Thiên thạch tại Nga lớn hơn thiên thạch tại Argentina chừng 30 lần và nổ ở vị trí gần mặt đất hơn. Xung chấn từ vụ nổ tại Nga khiến hàng chục nghìn cửa kính vỡ và hơn 1.000 người bị thương.

Một số chuyên gia dự đoán thiên thạch lao xuống Santiago del Estero có thể là một phần của trận mưa sao băng Lyrids, một sự kiện xảy ra vào tháng 4 hàng năm. Số lượng sao băng Lyrids đạt đỉnh vào sáng sớm 22/4.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây