Ford EcoSport - SUV cỡ nhỏ cho Đông Nam Á

Thứ hai - 25/03/2013 04:27 679 0
Hơn một năm sau khi ra mắt mẫu concept ở Ấn Độ, hãng xe Mỹ trình làng phiên bản sản xuất của EcoSport sẽ được bán ra tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Sự ra đời của EcoSport nằm trong kế hoạch giúp Ford mở rộng ảnh hưởng tại các thị trường lớn. Xe thuộc dòng SUV hạng nhỏ với thiết kế hiện đại, vững chãi và mạnh mẽ cùng một bánh xe dự phòng gắn ở cửa sau. So với phiên bản concept, mẫu xe sản xuất hàng loạt vẫn giữ đặc điểm dễ nhận dạng là cửa sổ lớn vát dài sang hai bên cùng đèn hậu có thiết kế xéo.

Ford EcoSport ra mắt tại Bangkok Motor Show, sự kiện mở cửa đón công chúng từ ngày 27/3.

Ford EcoSport ra mắt tại Bangkok Motor Show 2013 với động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh Ti-VCT. Công suất xe 108 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số 6 cấp PowerShift.

Hệ thống an toàn trang bị cho xe gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Khi tham gia thị trường, EcoSport sẽ cạnh tranh với đối thủ Daihatsu Terios.

EcoSport từng là một "hiện tượng thị trường" khi được giới thiệu tại Nam Mỹ năm 2003 với tư cách là xe thể thao đa dụng đầu tiên có giá cả phải chăng của khu vực. Trong 9 năm sau đó, mẫu xe này đã bán được 750.000 chiếc, tạo nên một phân khúc xe mới với các tính năng mà nhiều khách hàng mong muốn sở hữu.

>>Thêm ảnh Ford EcoSport ở Bangkok

Tác giả: Trọng Nghiệp - Minh Thủy

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây