Isuzu ‘lột xác’ D-Max 2013

Thứ sáu - 21/06/2013 21:40 1.863 0
Mẫu xe bán tải ăn khách của Isuzu cải tiến động cơ, khung gầm và hệ thống treo.

D-Max 2013 thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe bán tải Isuzu được hãng xe Nhật Bản thiết kế mới với ngoại hình thể thao hơn. D-Max 2013 có kích thước chiều dài 5.295mm, chiều rộng 1.860mm và chiều cao 1.795mm tăng kích thước tổng thể từ 60mm đến 260mm so với phiên bản D-Max thế hệ cũ. Nhờ vậy không gian bên trong xe cũng được mở rộng hơn. Thiết kế mới của phần sau cabin giúp sàn chất hàng dài hơn.

Để đưa Dmax xuống chân dốc cao, người cầm lái chỉ cần để ở số 1, không sử dụng chân ga, phanh, chiếc xe chầm chậm bò xuống dốc, cùng với tiếng gầm của động cơ.
Để đưa Dmax xuống chân dốc cao, người cầm lái chỉ cần để ở số 1, không sử dụng chân ga, phanh, chiếc xe chầm chậm bò xuống dốc, cùng với tiếng gầm của động cơ.

Khu vực trải nghiệm khả năng vượt địa hình 4x4 Land của Isuzu với đầy đủ các kiểu địa hình khác nhau như mô phỏng đường mấp mô, đồi dốc, vũng nước sình lầy đã được các tay lái trải nghiệm cùng với D-Max đời mới. Khả năng chinh phục địa hình của D-Max mới làm người cầm lái phải ngạc nhiên. Cài đặt ở chế độ 2 cầu chậm (4L) chiếc D-Max mới lần lượt chinh phục những địa hình khó khăn.

Ở khu vực đường gập ghềnh, chỉ có 3 bánh xe chạm mặt đường, luôn có một bánh còn lại ở trạng thái lơ lửng, giữ chắc tay lái và duy trì vòng tua máy ở mức 1.100 vòng/phút đến 1.500 vòng/phút, D-Max “bò” qua những mô đất nhấp nhô khá nhẹ nhàng. Ngồi trên xe, người ngồi sau vô lăng phải giữ chặt táy lái, hệ thống dẫn động bốn bánh tăng cường sức mạnh đến những bánh xe chạm mặt đất giúp D-Max vượt qua mô đất nhấp nhô. Ngoài ra, hệ thống treo sau được làm mới với lá nhíp được đặt trên cầu sau, chứ không còn treo bên dưới cầu như trên phiên bản xe đời cũ giúp chiếc xe vượt qua kiểu địa hình mấp mô khá êm ái.

D-Max 2013 tiếp tục làm người cầm lái ngạc nhiên khi bám đường tốt vượt qua dốc cao khoảng 40 độ. Cảm giác như chiếc xe đi thẳng lên trời khi D-max ở lưng chừng dốc. Để chinh phục những con dốc cao bằng D-Max, người cầm lái chỉ cần để ở số 2, không cần đạp ga, chiếc xe từ từ bò ngược lên dốc. Tới đỉnh dốc, chuyển về số 1 và không sử dụng thắng, “phanh động cơ” sẽ giúp chiếc xe từ tốn tiếp mặt đất. Lúc này, ngồi trong xe nghe rõ tiếng gầm của động cơ, cảm giác an toàn khi chinh phục đỉnh cao bằng D-Max.

Gíc thoát trước và sau rộng giúp chiếc D-Max 2013 dễ dàng vượt qua những địa hình khác nhau.
Gíc thoát trước và sau rộng giúp chiếc D-Max 2013 dễ dàng vượt qua những địa hình khác nhau.

Gài cầu chậm và không cần sử dụng nhiều tới chân ga, người cầm lái D-Max tiếp tục dễ dàng vượt qua địa hình dốc nghiêng. Dốc nghiêng 30 độ, điều khiển để “treo” ngang chiếc D-Max trên dốc không quá khó. Chiếc xe bám mặt đường dốc tốt, người cầm lái có điều khiển xe hết dốc nghiêng trái và vượt qua dốc nghiêng bên phải khá dễ dàng.

D-Max 2013 được được nhà sản xuất cải tiến đáng kể về động cơ. Phiên bản xe pickup được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sử dụng động cơ dầu 3.0L Super Commonrail thế hệ mới với hệ thống đóng mở các van được điều khiển điện tử, hệ thống tăng áp làm mát khí nạp. Mô-men xoắn cực đại 294Nm ở ngay vòng tua máy thấp từ 1.400 vòng/phút đến 3.000 vòng/phút giúp chiếc xe chinh phục địa hình được dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống khung gầm mới, cách âm tốt nên ngồi trong xe không có nhiều tạp âm cũng như tiếng động cơ dầu từ bên ngoài lọt vào.

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đã chăm chút nhiều hơn cho chiếc pickup thế hệ mới, ngoài động cơ và hệ thống vận hành được kiểm nghiệm qua địa hình off-road, chiếc xe bán tải thế hệ mới cũng có kiểu dáng khí động học mạnh mẽ hơn, cặp đèn pha projector tiện lợi, cụm đèn hậu dạng LED được trang bị lần đầu tiên trên dòng xe bán tải. Nội thất cải tiến với băng ghế sau rộng hơn và vị trí ngả đầu được mở rổn ra phía sau giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 2 khá thoải mái.

Isuzu D-Max mới bán tai Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan, mức giá khởi điểm từ 747 triệu đồng cho phiên bản xe 2 cầu, hộp số tự động 5 cấp.

>> Thêm hình ảnh Isuzu D-Max 2013 vượt địa hình

Tác giả: Đức Quang

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: isuzu, isuzu dmax, isuzu dmax 2013

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây