Ân hận muộn màng của cậu học sinh bắt cóc trẻ em

Chủ nhật - 28/04/2013 06:28 841 0
Trong chiếc áo thun trắng ngắn tay, Nguyễn Hồng Phong ngồi co mình trên chiếc ghế sắt tại nhà tạm giữ của công an. “Nếu được quay trở lại, có đánh chết em cũng không dám làm chuyện dại dột đó", cậu nói.

Cậu học sinh lớp 12 THPT Đăk Ơ (xã Đăk Ơ) trông có vẻ hiền lành với ánh nhìn ngơ ngác và giọng nói nhỏ nhẹ. Nhưng Phong lại là nghi can của một vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền do Công an huyện Bù Gia Mập, (tỉnh Bình Phước) phát hiện.

“Nếu được quay trở lại, có đánh chết em cũng không dám làm chuyện dại dột đó", Phong nói khi đang bị tạm giữ. Ảnh: Chế Bắc

Theo điều tra, 17h ngày 18/4, phát hiện cháu Ngô (7 tuổi, thôn Bù Xia) đang chơi trước nhà, Phong liền nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền. Phong giả vờ nhờ cậu bé chỉ đường đến ngôi chùa tại xã Đăk Ơ rồi chở cháu đến thẳng nhà nghỉ bình dân tại thôn Bù Lư. Sau đó, Phong dụ cháu Ngô nói số điện thoại của cha mẹ để nhắn tin đòi 200 triệu đồng tiền chuộc, "nếu không muốn nguy hiểm tính mạng".

Khi bé trai khóc đòi về, Phong lấy băng keo dán miệng, trói cả chân tay để khỏi bị chủ nhà trọ phát hiện. Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi Phong vừa mang đồ ăn sáng về cho nạn nhân thì bị công an ập vào bắt giữ.

Dán cặp mắt vào đôi tay gầy guộc có những móng dài, Phong kể về nguyên nhân phạm tội của mình. Cậu học trò bảo, lúc trước không biết bi-a là gì nhưng gần đây tụi bạn hay rủ chơi nên cũng học đòi. Lúc đầu chỉ chơi ai thua trả tiền nước. Về sau chuyển qua đánh độ nên Phong bắt đầu thua mỗi ván mấy trăm nghìn. Thiếu nhiều quá nên khi bọn bạn dụ chơi nhiều tiền hơn để trừ nợ, Phong đã nghe theo. Nhưng càng đánh càng thua, cậu phải cắm xe máy để trả tiền bạn.

"Tiền cắm xe vẫn chưa đủ, mấy đứa ép em phải trả nợ nếu không sẽ đánh. Sợ quá em mượn xe bạn về kiếm đường xoay trở thì gặp cậu bé nên nghĩ cách bắt cóc để tống tiền”, Phong lí nhí.

Cậu học trò cũng cho biết, từ lúc bắt cóc không hề đánh đập hay hù dọa bé Ngô. Sau 2 lần nhắn tin dọa cha mẹ cậu bé nhưng không được, Phong định sáng mai mua đồ ăn sáng cho Ngô rồi sẽ chở em về nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an bắt. “Nếu được quay trở lại, có đánh chết em cũng không dám làm chuyện dại dột đó. Giờ em chỉ xin các chú công an, bố mẹ cậu bé tha lỗi để em có cơ hội chuộc tội”, Phong bật khóc.

Thông tin Phong bắt cóc trẻ con khiến người dân xã biên giới Đăk Ơ không ngừng bàn tán bởi theo họ cậu học trò này khá "ngoan ngoãn và hiếu thảo". Vẻ mặt buồn bã, bà Hồ Thị Ái (mẹ Phong) cho biết mấy ngày qua cả gia đình không làm ăn gì được vì lo lắng cho đứa con trai dại dột. Bà chỉ hy vọng cơ quan chức năng cho Phong cơ hội để chuộc lại lỗi lầm.

Theo bà Ái, trước nay Phong là đứa con hiền lành "nếu như không muốn nói là khờ khạo". Ai xin gì Phong cũng cho, chưa từng từ chối. Thường ngày, cậu đi học rất đúng giờ, chiều lại còn đón cả em về chung. Ngoài những lúc học hành, cậu còn phụ giúp gia đình làm nương rẫy. "Tôi tin rằng việc thằng Phong cả gan phạm tội tày đình là do bị dụ dỗ, ép buộc”, bà Ái mếu máo.

Tiếp lời vợ, cha Phong bảo, 3 ngày trước khi bị bắt gia đình mới hay tin con bỏ học, thua cá độ bi-a nên phải cầm xe. Gọi con về hỏi cho ra chuyện thì liên lạc không được cho đến khi được công an báo đã bắt Phong. Qua tìm hiểu, ông biết được con trai chơi bi-a với 3 người nữa. "Ai đời cả đám cùng chơi mà chỉ mình thằng Phong thua, còn đứa nào cũng thắng. Một lần thì không nói, đằng này hàng chục lần đều như thế. Nếu con tôi khôn thì đã biết dừng lại rồi", người cha rầu rĩ.

"Tôi tin rằng việc thằng Phong cả gan phạm tội tày đình là do bị dụ dỗ, ép buộc”, mẹ nghi can mếu máo. Ảnh: Chế Bắc

Cô Phạm Thị Thảo, giáo viên chủ nhiệm của Phong cho biết, thông tin cậu bị bắt vì tội bắt cóc tống tiền không chỉ khiến cả lớp mà cả thầy cô và học sinh trường THPT Đăk Ơ bất ngờ, "khó tin là sự thật". Tuy lực học của Phong không nổi bật nhưng cậu học trò này hiền lành và rất nhiệt tình, được thầy cô và bạn bè quý mến.

"Tuy hành động của Phong là đáng trách nhưng tôi nghĩ em làm như vậy là do bột phát, có thể do nguyên nhân nào khác", cô Thảo nói.

Công an huyện Bù Gia Mập đang tạm giữ Phong để điều tra vụ việc.

Tác giả: Chế Bắc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây