Cựu thiếu tá công an lĩnh 18 năm tù

Thứ bảy - 27/04/2013 05:55 780 0
Sáng 27/4, sau 7 năm tạm giam, cựu thiếu tá công an Phạm Đình Tiếng (nguyên cán bộ PC17 Hà Nội) bị TAND Hà Nội kết tội đã nhận hối lộ 20.000 USD và lừa đảo 5.000 USD

Ngày 25-27/4, TAND Hà Nội xét xử ông Phạm Đình Tiếng (44 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Hà Nội, PC17) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Nhận hối lộ.

Theo cơ quan công tố, đường dây ma túy do Cao Thị Lan cầm đầu cùng đồng phạm đã kết thúc giai đoạn I, II. Theo đó, 78 người (13 người nguyên là cán bộ công an) đã bị truy tố, xét xử. Phiên tòa sơ thẩm lần 1 của TAND Hà Nội từng tuyên ông Tiếng 17 năm tù về 2 tội danh này. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm ngày 5/4/2010 đã hủy phần liên quan ông Tiếng để điều tra lại.

Cơ quan công tố xác định, tháng 9/1999, PC17 giao cho ông Tiếng tổ chức xác minh tụ điểm bán lẻ ma túy ở khu tập thể Mai Hương, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng và xác lập chuyên án. Do tiến độ điều tra chậm, kéo dài hàng năm, ông Tiếng không báo cáo hướng giải quyết, trong khi đó việc mua bán tại đây diễn ra công khai.

Bị cáo Phạm Đình Tiếng tại tòa ngày 25/4. Ảnh: T.B
Bị cáo Phạm Đình Tiếng tại tòa ngày 25/4. Ảnh: T.B

Tháng 8/2000, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy (C17, Bộ Công an), nhận được nhiều đơn thư của quần chúng phản ánh về “chợ ma túy” này. Bộ Công an đã vào cuộc nhưng việc phá án khó khăn vì một cán bộ của PC17 đã đánh động cho Bùi Trọng Bảy (chồng Lan).

Ngày 13/12/2000, Công an Hà Nội thành lập Ban chỉ đạo chuyên án. Thời điểm đó, ông Tiếng tiếp tục được phân công tổ chức điều tra, xác minh chuyên án, thụ lý hồ sơ.

VKSND Tối cao cáo buộc, ông Tiếng có hành vi sai trái trong công tác điều tra với mục đích nhận tiền. Cụ thể, ông bắt được Nguyễn Viết Mạnh nhưng không báo cáo, không chuyển ngay hồ sơ tài liệu để phối hợp với cơ quan công an khác. Khi điều tra, ông không cho Bảy nhận dạng các nghi phạm liên quan vụ án nhưng báo cáo là có...

Để "lo" một số người, qua Bảy, ông Tiếng bị cáo buộc đã nhận hối lộ 20.000 USD và lừa đảo 5.000 USD. Trong đó, thời điểm hứa giúp cho Lành (người nhà Bảy), ông Tiếng không phải là điều tra viên thụ lý vụ án.

Tại phiên xử lần này, ông Tiếng phủ nhận việc nhận tiền của vợ chồng Bảy - Lan. Nhân chứng Nguyễn Đại Dương (từng là chủ vũ trường New Century) trình bày từng ở cùng buồng giam với Bảy gần một tháng, được người này tâm sự đã vu khống cho ông Tiếng nhận hối lộ. Đổi lại, Bảy được cán bộ điều tra hứa giảm số lượng ma túy đã buôn bán để thoát án tử hình, được giải tỏa kê biên một ngôi nhà.

Sáng 27/4, cho rằng đủ cơ sở kết tội ông Tiếng nhận hối lộ 20.000 USD và lừa đảo chiếm đoạt 5.000 USD như VKS quy kết, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo tổng cộng 18 năm tù.

Tác giả: N.Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây