Cảnh sát xin lỗi hai nhà báo bị hành hung

Thứ tư - 24/04/2013 06:00 762 0
Sau một năm đề nghị, nhà báo Hán Phi Long và đồng nghiệp tại VOV mới nhận được lời xin lỗi của viên cảnh sát đã vụt gậy vào các anh tại huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Phó trưởng công an huyện Văn Giang Đỗ Ngọc Cự cho VnExpress.net biết, đại diện công an tỉnh, công an huyện, thượng úy Đặng Quang Hoàng vừa có cuộc gặp nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (44 tuổi, Trưởng phòng Thời sự, Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) và anh Hán Phi Long (34 tuổi, phóng viên Phòng Thời sự) tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên.

Hình ảnh 2 nhà báo bị hành hung cắt từ clip.
Hình ảnh 2 nhà báo bị hành hung được cắt từ clip.

Tại buổi gặp, thượng úy Hoàng xin lỗi về việc cầm gậy cao su hành hung hai nhà báo, đưa 50 triệu đồng bồi thường thiệt hại danh dự, sức khỏe và tinh thần nhưng các anh chỉ nhận 40 triệu đồng.

"Buổi gặp này là sự nỗ lực của cả hai phía. Dù lời xin lỗi muộn song tôi vẫn thấy thoải mái và bỏ qua mọi việc", nhà báo Long nói.

Ngày 4/4/2012, trong ngày cưỡng chế thu hồi đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên), thượng úy Hoàng và một nhóm đã đánh nhà báo Năm và Long khi các anh đang tác nghiệp. Clip dài hơn một phút quay cảnh này được đưa lên mạng ngay vào ngày hôm đó.

Thượng úy Hoàng sau đó bị giáng chức từ Đội trưởng phụ trách xã về An ninh trật tự xuống làm cán bộ ở huyện. Thiếu tướng Trần Huy Ngạn (Giám đốc Công an tỉnh) cho rằng, hai nhà báo của VOV bị hành hung, bắt giữ là vụ việc xảy ra ngoài ý muốn và đáng tiếc. Ông mong lãnh đạo Đài tiếng nói và hai nhà báo thông cảm.

Theo nhà báo Hán Phi Long, ngày 24/4/2012, anh cùng ông Năm đã một số lần làm đơn yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ sự việc và đề nghị được bồi thường thiệt hại danh dự, sức khỏe, tinh thần. Tuy nhiên, một năm sau, việc này mới được thực hiện.

Tin liên quan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây