Thương gia nước ngoài 'rút ruột' 150 tỷ đồng cho nhân tình

Thứ tư - 24/04/2013 05:29 734 0
Vị giám đốc tài chính người Nhật lấy tổng cộng hơn 130 tỷ đồng và hơn 460.000 USD của công ty Sannyo Việt Nam cho nhân tình mở nhà hàng nhưng cô ta đem nướng hết vào sòng bài và mua sắm.

Ngày 24/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Đồng Nai, tăng án từ 20 năm lên chung thân đối với Nishimura Setsuo (58 tuổi, nguyên giám đốc tài chính công ty Sannyo tại Việt Nam) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo HĐXX, ông Setsuo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt cả trăm tỷ đồng của công ty để cho bạn gái và chưa khắc phục được hậu quả, mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng là chưa đủ nghiêm.

Bị cáo Setsuo
Khai với tòa, ông Setsuo khẳng định toàn bộ số tiền lấy từ công ty đều đưa hết cho cô nhân tình. Ảnh: H. D.

Bản án sơ thẩm xác định, cuối năm 2004, ông Setsuo được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính nhân sự của công ty Sanyo Việt Nam tại Đồng Nai. Đầu tháng 5/2005, ông này có tình cảm với Thanh Nhàn và được cô đặt vấn đề cần tiền để mở nhà hàng, khách sạn.

Từ tháng 7/2008 đến 4/2009, doanh nhân này đã rút 28 lần với tổng số tiền 132 tỷ đồng và hơn 460.000 USD từ tài khoản của công ty. Ông Setsuo được cho là đã gian dối trong việc khai báo và lập danh sách khống cho nhân viên của mình đi nước ngoài nhiều lần trong thời gian dài. Ngoài ra, vị giám đốc còn lấy hơn 66.000 USD trong két sắt của công ty đưa cho người tình.

Làm việc với nhà chức trách, vị giám đốc cho rằng toàn bộ số tiền lấy của công ty đều đưa cho Nhàn để làm ăn. Vì quá thân thiết nên ông không làm giấy tờ hay biên nhận. Quá trình điều tra, Nhàn chỉ thừa nhận lấy từ ông Setsuo 30 tỷ đồng nhưng đã trả được gần một nửa. Số tiền này vị "đại gia" cho Nhàn để tiêu xài, mua sắm đồ dùng cá nhân, trang sức và ra nước ngoài đánh bài nhưng bị thua. Đến nay, chị ta không còn tài sản gì nên cũng không có khả năng trả nợ.

Cuối năm 2012, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm đã phạt ông Setsuo 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây