Đoạt mạng người yêu cũ vì nghi bị yểm bùa

Thứ năm - 21/02/2013 05:18 677 0
Cho rằng người tình cũ đã "thả ma" để hại gia đình mình, Phương dùng súng bắn chết chị này vào đúng mùng 1 Tết.

Ngày 19/2, Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Phương (huyện Mù Căng Chải) về hành vi giết người. Nạn nhân là Lò Thị Chềm (41 tuổi, ở xã Cao Phạ).

0h30' ngày 10/2 (mùng 1 Tết), bản Lìm Thái, xã Cao Phạ chìm trong bầu không khí tĩnh lặng. Chồng Chềm đang say giấc, hai đứa lớn đang đi lấy nước, còn hai đứa nhỏ vẫn đang đùa nghịch dưới bếp, Chềm ngồi xem tivi ở giữa nhà. Một tiếng súng bất ngờ vang lên, người chồng choàng tỉnh.

Dưới ánh đèn nhập nhoạng, người đàn ông thấy vợ nằm bất động trên nền nhà, tim ngừng đập. Ngay trong đêm thông tin về vụ án mạng được Công an huyện Mù Căng Chải chuyển đến Công an tỉnh Yên Bái.

Phương tại cơ quan điều tra.
Phương tại cơ quan điều tra.

Công an xác định, chị Chiềm tử vong do bị súng bắn từ súng kíp, loại súng tự chế của người vùng cao. Thủ phạm đưa nòng súng qua khe vách gỗ và nhằm bắn trúng vào đầu nạn nhân với mục đích tước đoạt đi mạng sống…

Vụ án tưởng rơi vào bế tắc khi cơ quan điều tra không thu được lời khai nào của nhân chứng. Cảnh sát bắt đầu rà soát từ mâu thuẫn của nạn nhân Chềm.

Trước đây, Chềm từng có một tiền án về hành vi tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. Sau 2 năm thụ án, Chềm về địa phương sinh sống và có biết một chút về nghề thầy cúng…

Qua rà soát, công an thấy nổi lên kẻ nghi vấn là Phương. Trước đây, Phương từng có quan hệ tình cảm với chị Chềm song không đến được với nhau. Chềm sau đó lấy chồng, còn Phương cũng yên bề gia thất.

Cảnh sát triệu tập Phương lên trụ sở làm rõ. Phương khai báo khá trơn tru, cho rằng vào thời điểm vụ trọng án xảy ra, anh ta đang ngủ ở nhà với mẹ đẻ và người thím ruột tại nhà riêng. Từ 18h ngày hôm trước đến khi giao thừa, Phương không ra ngoài.

Tuy nhiên sau đó, Phương đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Chia tay Chềm, Phương đi lấy vợ. Thời gian sau đó, Chềm dọa sẽ "thả ma" giết Phương vì Chềm là thầy cúng. Ngày 8/2, Phương bị chảy máu cam…

Cho rằng Chềm thả ma chài, Phương nhờ bố đẻ cúng giải ma nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Trong khi đó, hai năm nay Phương lại thường xuyên bị đau lưng.... Phương lại nghĩ đến việc Chềm lừa bán em gái mình sang Trung Quốc và 2 em con ông chú bị đưa vào mỏ than Quảng Ninh lao động không công nên quyết định giết Chềm.

Khoảng 21h ngày 9/2, Phương đến nhà Chềm rồi lợi dụng lúc mọi người đi lấy nước về cúng năm mới, chỉ còn Chềm đang ngồi xem tivi đã chĩa súng tự chế qua khe vách bắn chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Phương chạy sang gia đình cạnh nhà Chềm giấu khẩu súng kíp dưới hòm gỗ đựng thóc rồi bỏ về nhà.

Theo Công an nhân dân

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây