Lời kể nhân chứng vụ truy sát giám đốc bệnh viện

Thứ hai - 04/03/2013 06:36 586 0
"Thời điểm anh Minh bị chém trời rất tối, không ai quan sát kỹ gương mặt hung thủ. Sau khi gây án, hắn lên xe máy của đồng bọn phóng đi", chị Trâm, người đi cùng Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn Đào Quang Minh, kể.

Ngày 4/3, trao đổi với VnExpress.net, chị Hoàng Thị Ngọc Trâm (Phó giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội) cho hay, theo kế hoạch, đoàn cán bộ của bệnh viện đi công tác tại tỉnh Thái Nguyên ngày 2/3. Tuy nhiên, anh em trong đoàn bàn nhau đi sớm, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để có thời gian cùng đồng nghiệp tỉnh bạn chia sẻ, hướng dẫn nghiệp vụ công nghệ thông tin và tài chính kế toán.

18h ngày 1/3, chiếc Fortune chở Giám đốc Đào Quang Minh cùng 5 cán bộ khởi hành. Đến thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, tài xế dừng xe để mọi người xuống hút thuốc lá, đi vệ sinh, nghỉ ngơi. Chị Trâm và một đồng nghiệp nữ vẫn ngồi trên xe. Chỉ vài phút sau, chị Trâm nghe tiếng ồn ào, mọi người nhốn nháo.

Đoạn đường xảy ra vụ chém Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn. Ảnh: Việt Dũng.

Giám đốc Minh được đưa vào xe, trên người có nhiều vết chém. Chị Trâm và đồng nghiệp đã dùng quần áo băng lại vết thương, cầm máu cho nạn nhân. "Lúc đấy, anh Minh vẫn tỉnh táo, còn chỉ đạo chúng tôi cấp cứu thế nào, hướng dẫn đưa vào bệnh viện nào gần nhất", chị Trâm kể.

"Thời điểm anh Minh bị chém trời rất tối, hầu như không ai quan sát kỹ được kẻ gây án. Đây là nơi vắng vẻ nên không có ai đến ứng cứu", chị Trâm nói. Theo các nhân chứng, ông Minh bị một thanh niên đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm chém nhiều nhát. Sau khi gây án, thủ phạm lên xe máy của đồng bọn phóng bỏ đi.

Một thanh niên bán quán nước gần nơi xảy ra vụ việc cho VnExpress.net biết, gia đình anh đang ăn cơm thì nghe thấy tiếng “chảy máu rồi”. Chạy ra đường, anh thấy một người đàn ông ôm cổ được đưa lên ôtô.

Theo ông Đỗ Văn Tân, Trưởng công an xã Thanh Xuân, khi ông Minh bị chém, đường vắng nên không người dân nào chứng kiến diễn biến. Tại hiện trường, công an xã không thu được vật chứng gây án.

Trưa 4/3, Giám đốc Bệnh viện E, ông Đoàn Hữu Nghị cho biết, ông Minh bị 5 vết chém, trong đó có một vết ở sau tai. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Nơi điều trị của ông Minh đang được Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo ông Nghị, đây là đoàn bác sĩ đi công tác nên khi xảy ra sự việc, ông Minh được cấp cứu đúng cách, giữ máu kịp thời.

Tác giả: Hà Việt Thư

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây