Mối tình dang dở của kẻ đâm chết bố người yêu

Thứ năm - 07/03/2013 02:39 621 0
Dù nhận lễ ăn hỏi nhưng phát hiện con rể tương lai tính vũ phu, nát rượu, ham cờ bạc, ông Oanh đổi ý, nhất quyết không gả con gái. Khi đang ngủ, ông bị con rể hụt cầm dao xông vào giường đoạt mạng để trả thù.

Trong ngôi nhà nghi ngút khói hương cùng những vành tang trắng, người thân ông Nguyễn Văn Oanh (45 tuổi, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho rằng cái chết của ông bắt nguồn từ mối tình của con gái với hung thủ Lê Văn Lưu (30 tuổi, xã Diễn Tháp).

Hung thủ Lê Văn Lưu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyên Hải
Hung thủ Lê Văn Lưu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyên Hải

Con trai của ông Oanh là Linh trong những ngày buôn bán bên Lào đã gặp Lưu. Là đồng hương làm ăn xa xứ, hai người nhanh chóng kết tình huynh đệ. Vợ chồng ông Oanh cũng xem Lưu như con cái trong nhà.

Sau những lần đến chơi, thấy em gái Linh xinh xắn, Lưu bắt đầu tán tỉnh. Ban đầu, cô gái không có cảm tình với Lưu. Mưa dầm thấm lâu, một thời gian sau, hai người bắt đầu hẹn hò.

Một ngày cuối năm 2012, lễ ăn hỏi được tiến hành. Hai bên chọn ngày tổ chức hôn lễ vào đầu năm 2013. Gia đình ông Oanh cho hay sau hôm ăn hỏi họ nhận thấy Lưu bắt đầu bộc lộ những tật xấu mà bấy lâu che giấu như gia trưởng, vũ phu, máu mê cờ bạc, ham nhậu nhẹt. Tại nhà ông Oanh, khi vợ sắp cưới khuyên can, nhiều lần Lưu đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cô này. Trong cơn say, đôi lần Lưu tới nhà bố vợ tương lai quậy phá. Chiếc xe 7 chỗ của anh Linh, Lưu mượn rồi đem cầm đồ lấy tiền đánh bạc khiến gia đình ông Oanh phải đi chuộc.

Con gái 17 tuổi của ông Oanh cho hay, cô cũng bắt đầu thấy ngán ngẩm vị hôn phu của mình. Theo lời khuyên của gia đình, cô đồng ý hủy hôn. Lưu không cố níu kéo tình cảm, hai người không liên lạc với nhau từ dạo đó.

Thắp nén hương lên bàn thờ chồng, vợ ông Oanh kể, ngày 2/3 chỉ có hai ông bà ở nhà, ở làng quê thanh bình này ít khi có trộm nên bà không khóa cửa. Trời rét, hai ông bà ngủ sớm. Khoảng 21h, nghe tiếng động sau nhà, bà định dậy bật điện ra kiểm tra thì thấy chồng thét lên đau đớn. Chưa kịp định thần xem chuyện gì xảy ra, bà thấy có người nhoài vào giường giơ dao đâm mình song bị trượt... "Tôi hô hoán, hắn bỏ chạy. Bật đèn, tôi thấy ông ấy bị đâm ở vùng ngực, máu chảy tràn xuống bụng", bà kể.

Khi người thân tới nơi, ông Oanh đã tắt thở. Thủ phạm được xác định là Lưu. Tại cơ quan điều tra, Lưu thừa nhận vì hận ông Oanh khuyên con gái từ hôn nên đã trả thù.

"Bình thường nhìn chú Lưu hiền lành, dễ gần, ai cũng mừng cho con gái mới lớn của ông Oanh lấy được tấm chồng tử tế. Nào ngờ, Lưu lại giết người dã man đến vậy", một hàng xóm của ông Oanh tới viếng đám tang thở dài ngao ngán.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã khởi tố, tạm giam Lưu về tội Giết người.

Tác giả: Nguyên Hải - Nguyên Khoa

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây