Thu nhiều súng tự chế sát thương cao

Thứ tư - 08/05/2013 23:04 804 0
Miền Tây đang vào cao điểm thu hồi súng tự chế và kiểm tra nơi bán thiết bị lắp ráp "hàng nóng" có tầm sát thương cao.

Chiều 8/5, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Cà Mau (Cà Mau) phát hiện cơ sở ống nhựa Thành Nguyên ở phường 2 bán nhiều dụng cụ chế tạo súng bắn bằng hơi cồn. Nhà chức trách lập biên bản tạm giữ nhiều IC đánh lửa, ống kim loại, ống nhựa cắt khúc, nam châm, cồn y tế, bi sắt…

Hai thanh niên mang súng tự chế vào khu đô thị 5A (Sóc Trăng) để săn lùng chim trời. Ảnh: Duy Khang

Chủ cơ sở cho biết, gần đây nhiều người đặt mua những loại hàng trên nên tìm nguồn mang về bán. Theo một cảnh sát, những vật liệu này rời nhau nhưng khi ráp lại sẽ trở thành súng tự chế bắn hơi cồn có tầm sát thương cao.

Tại tỉnh Đồng Tháp, đến sáng 9/5, công an huyện Châu Thành, Tháp Mười, Lai Vung và Lấp Vò thu hồi trên 70 khẩu súng săn tự chế được ráp bằng vật liệu như ở Cà Mau. Người có súng bị thu hồi khai mục đích sử dụng "hàng nóng" là để bắn chim cò, động vật hoang dã.

Tại huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), công an cũng vừa thu hồi 14 súng bắn chim tự chế ở thị trấn Vĩnh Thạnh, Thạnh An và 2 xã lân cận. Theo người dân, một khẩu súng săn bắn bằng hơi cồn được mua trôi nổi với giá 150.000-200.000 đồng.

Tác giả: Hải Long - Ngọc Huỳnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây