Ước mong được con tha thứ của mẹ mang trọng tội

Thứ hai - 25/02/2013 06:40 643 0
Giết chồng và lĩnh án chung thân, Dung bị gia đình nội ngoại ruồng rẫy, coi như đã chết nên 2 lần tự tử trong tù nhưng không thành. Sau song sắt, người đàn bà tội lỗi chỉ có ước nguyện được các con tha thứ.

Bùi Thị Dung (50 tuổi, trú ở xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An) đang phải thụ án chung thân ở trại giam số 6 Bộ Công an. Gương mặt buồn rầu, nữ phạm nhân trung niên này trải lòng về cuộc đời mình.

Nghỉ học sớm, Dung kết duyên với ông Nguyễn Quốc Ngạn vào năm 1982. Hai con gái của họ chào đời trong niềm vui mừng của gia đình nội ngoại. Dù nhiều người nói ra nói vào chuyện hai vợ chồng chưa có con trai nhưng họ vẫn hạnh phúc và tin tưởng rằng sẽ sinh được người nối dõi tông đường.

Nữ phạm nhân cho biết lần cô mang bầu thứ ba, người chồng hy vọng sẽ là bé trai. Khi biết có thêm con gái, ông Ngạn thất vọng, chán nản rồi ngập vào rượu chè. Chểnh mảng công việc, ông Ngạn bị cơ quan đuổi việc.

Muốn có "cậu ấm" để an ủi chồng, Dung mang bầu lần nữa nhưng vẫn sinh con một bề. Từ đây, cuộc sống vợ chồng của cô trở thành "địa ngục". Mỗi lần say rượu, Dung trở thành nơi để người chồng trút giận.

Trưa 17/8/2009, trong lúc nằm nghỉ hai người xảy ra cãi vã. Bị vợ chửi tục, ông Ngạn lấy búa dưới gầm giường đánh, Dung tránh và giật được chiếc búa. Cuộc vật lộn trên giường làm chiếc màn bị đứt, trùm lên người khiến ông Ngạn không thể vùng ra. Lợi dụng lúc đó, Dung vớ cây rìu gần giường bổ vào người chồng. Trước khi dừng tay, người đàn bà này tiếp tục lấy búa đánh tiếp...

Vứt hung khí ở bờ ao và chuồng lợn, tắm rửa gột tẩy hết vết máu trên người, Dung đạp xe sang 5 nhà hàng xóm chơi để tạo bằng chứng ngoại phạm.

Khi người cháu của nạn nhân phát hiện bác bị giết, Dung vờ chạy về nhà khóc lóc thảm thiết. Hai ngày sau, thủ phạm bị phát hiện.

Bùi Thị Dung nước mắt lưng tròng khi nói về 4 đứa con phải mồ côi bố và không có mẹ. Ảnh: T.Thảo
Dung nghẹn ngào khi trải lòng về tội ác và những đứa con mình. Ảnh: T.Thảo

Cuối năm 2009, thủ phạm hại chết chồng bị đưa ra trước vành móng ngựa. Điều đau đớn với người đàn bà này là trong phiên xử, các con đều "quay lưng" lại với mình. Những người có mặt tại tòa đều nhất loạt xin HĐXX tuyên phạt mẹ mình án cao nhất. "Tôi chỉ biết gạt nước mắt vì chúng cho rằng tôi tiêu hết tiền tiết kiệm mà hại chết ông ấy", Dung tâm sự.

Từ ngày Dung vào trại thụ án, các con và họ hàng thân thích đều không đến thăm nuôi. Sống trong sự dằn vặt, tủi hổ, nữ phạm nhân đã 2 lần tìm cách tự tử nhưng bạn tù phát hiện, báo với quản giáo. Được sự động viên, chia sẻ, Dung bắt đầu thay đổi, suy nghĩ tích cực hơn.

"Trong giấc ngủ tôi luôn thấy các con. Đợt Tết vừa rồi có người lên thăm, nghe tin 3 đứa trước đã lấy chồng, có đứa sắp làm mẹ, đứa út đang học cấp 3, tôi thấy vui và phấn khởi. Hy vọng thời gian sẽ khiến các con nguôi đi nỗi đau và giận, tha thứ cho lỗi lầm của mẹ", Dung tâm sự, nước mắt chảy dài.

Tác giả: Nguyên Khoa - Thiên Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây