Apple nộp đơn đăng ký thương hiệu iWatch

Thứ hai - 01/07/2013 13:19 617 0

Theo Bloomberg, đơn của Apple được gửi tới Ủy ban bản quyền Nhật ngày 3/6 và mới được công khai từ tuần trước. iWatch xếp ở mục sản phẩm máy tính cầm tay và đồng hồ.

Trước đó, một số nguồn tin khẳng định Apple đã thành lập nhóm dự án gồm hơn 100 kỹ sư và nhà thiết kế nhằm phát triển thiết bị đeo tay chạy hệ điều hành iOS với màn hình OLED cong 1,5 inch và có khả năng thực hiện một số chức năng như trên iPhone, iPad.

smart-1372672072_500x0.jpg
Một ý tưởng sản phẩm iWatch.

Trong tháng 5, Tim Cook cũng khẳng định với AllThingsD rằng họ đang hướng tới lĩnh vực thiết bị đeo trên người, nhưng đánh giá cao đồng hồ đeo tay hơn cặp kính Google Glass (với lý do chẳng ai thích đeo kính trừ khi họ buộc phải đeo).

Đồng hồ thông minh là thiết bị đang được rất nhiều hãng có tên tuổi quan tâm từ Google, Samsung, Microsoft cho tới Sony, Asus, LG... Việc đăng ký thương hiệu iWatch cho thấy Apple gần như chắc chắn tham gia vào thị trường này. Hãng nào tung ra sản phẩm đầu tiên sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn.

Smartwatch là khái niệm không mới và hiện cũng có một số sản phẩm của Sony, Pebble... được gọi là đồng hồ thông minh nhưng chúng mới chỉ thực hiện các tác vụ đơn giản, chủ yếu có nhiệm vụ đồng bộ với smartphone để hiển thị thông báo mới như tin nhắn, e-mail, cuộc gọi đến...

Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây