Google Glass sắp được cập nhật nhiều tính năng mới

Thứ hai - 01/07/2013 23:49 671 0

Bản cập nhật mới dành cho kính thông minh của "gã khổng lồ tìm kiếm" có tên XE70. Theo Slashgear, thay vì chỉ hiển thị tin nhắn trên màn hình như trước đây, Google Glass giờ đã có thể đọc chúng cho người dùng nghe. Ngoài ra, hãng phần mềm còn bổ sung khả năng nhắn tin bằng giọng nói cũng như ra lệnh nhận cuộc gọi khi đang kết nối thiết bị với tai nghe. Nếu muốn nhắn tin cho ai đó, chỉ cần ra lệnh "OK Glass, send message to...".

Các câu lệnh được cập nhật trên Google Glass. Ảnh: Slashgear.
Các câu lệnh được cập nhật trên Google Glass. Ảnh: Slashgear.

Đồng thời, bản cập nhật mới cũng cho phép Google Glass chụp ảnh bằng camera tích hợp trên máy. Nếu muốn chia sẻ tấm hình vừa chụp, người dùng có thể ra lệnh "OK Glass, share with...". Các dữ liệu liên lạc được liên kết chặt chẽ với danh bạ trên hệ thống Gmail. Số lượng bạn bè mà người dùng có thể chia sẻ thông tin tối đa là 10.

Khả năng duyệt web trên Google Glass được đánh giá là có nhiều thay đổi đáng kể. Giao diện của web browser tập trung vào văn bản với font chữ lớn và nằm ngay giữa màn hình. Bên cạnh đó, hãng phần mềm còn đưa ra thêm lựa chọn xem website sau khi người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google Glass.

Google Glass điều hướng trên website nhờ touchpad và cử chỉ bằng đầu của người dùng. Ảnh: Cnet.
Google Glass điều hướng trên website nhờ touchpad và cử chỉ bằng đầu của người dùng. Ảnh: Cnet.

Người sử dụng có thể thao tác với trang web bằng cách lướt một ngón tay theo chiều dọc touchpad để cuộn trang hay lướt hai ngón tay dọc theo touchpad để zoom. Nếu muốn quan sát các phần khác nhau trên website, người dùng giữ hai ngón tay trên touchpad rồi xoay đầu theo hướng muốn xem. Để bấm chọn phần nôi dung hiển thị giữa màn hình trong khi đang điều hướng, chỉ cần chạm tay vào touchpad.

Theo dự kiến, bản cập nhật XE70 sẽ được phát hành rộng rãi cho các mẫu Explorer Edition vào ngày 4/7 sắp tới.

Video thực tế trình duyệt web mới của Google Glass

Đức Trí

Tin liên quan
Kính Google Glass
Xem thêm Google khoe chất lượng chụp ảnh sắc nét của kính Glass(5/6) Ứng dụng khiêu dâm đầu tiên trên kính Google Glass(4/6) Nhiếp ảnh gia thời Google Glass(26/5) Chân dung Google Glass qua những câu hỏi thường gặp (7/5) Google Glass có camera 5 'chấm', dung lượng 16 GB(16/4)

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây