Giới đầu tư kiện Microsoft vì giấu việc Surface RT 'ế'

Thứ tư - 14/08/2013 01:51 697 0
surface-1376448922_500x0.jpg
Surface RT có tình hình kinh doanh ảm đạm khiến Microsoft phải chịu một khoản lỗ không nhỏ. Ảnh: Cnet.

Ngày 18/7, Microsoft tuyên bố mình bị lỗ 900 triệu USD trong quý tài chính thứ tư vì Surface RT.  Lúc đó, đại diện của công ty cho biết số tiền chi ra cho Surface RT (gồm cả thân máy và phụ kiện) đó là phí lưu kho. Trước đó, hãng từng giảm giá sản phẩm tới 150 USD nhưng máy vẫn bán không tốt.

Mặc dù vậy, công ty luật cho biết Microsoft từ lâu đã biết tình hình kinh doanh không mấy khả quan của Surface RT. Tuy vậy, hãng đã lấp liếm, không nói rõ chuyện này trong cuộc họp với các nhà đầu tư về quý tài chính thứ ba.

Cụ thể, hãng này từng tuyên bố doanh thu quý IV sẽ "tương đương với quý III" và nó "phản ánh tình hình kinh doanh của Surface". Trong khi đó, trong báo cáo tình hình tài chính quý III trước đó, công ty lại không tính doanh thu của mảng Windows tách rời với các nhà sản xuất OEM khiến kết quả đưa ra là mức tăng trưởng 40%. Điều này khiến các nhà đầu tư hiểu lầm Surface đang được bán tốt trên thị trường.

Bên cạnh đó, phát ngôn của Tami Reller, một trong những người đứng đầu mảng Windows, cũng được đưa ra làm bằng chứng chống lại Microsoft. Tami Reller từng khẳng định: "Các khảo sát chuyên sâu về độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm cho thấy Surface được đánh giá rất cao. Con số này đặc biệt cao với Surface Pro và cao với Surface RT".

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vụ kiện. Tuy nhiên, hãng này không có ý định bỏ rơi "đứa con" Surface RT bởi mới đây, CEO của Nvidia đã tuyên bố đang hợp tác với công ty phần mềm để phát triển máy tính bảng Windows RT thế hệ hai.

Đức Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây