Máy tính bảng Windows 8, RT ít khả năng giảm giá ở Việt Nam

Thứ tư - 10/04/2013 04:31 797 0
MTB-W8-giu-gia-jpg[1260087965].jpg
Hầu hết các hãng vẫn giữa nguyên giá máy tính bảng chạy Windows 8 và RT.

Hiện tại, các siêu thị vẫn giữ giá bán một số sản phẩm như Acer Iconia W510 ở mức 16,99 triệu đồng, Acer Iconia W511 18,99 triệu đồng, Asus Vivo Tab RT TF600TG  16,9 triệu đồng... Trong khi đó, các sản phẩm khác như Dell Latitude 10 Essential hay HP Elite Pad 900 được các hãng nhắm đến các tổ chức, doanh nghiệp, trường học nên dường như không bị chi phối bởi thị trường bán lẻ. 

Đại diện ngành hàng máy tính bảng, siêu thị Trần Anh cho biết đến nay vẫn không thấy các hãng có kế hoạch về việc giảm giá máy tính bảng chạy Windows RT hay Windows 8 mặc dù người tiêu dùng cũng rất nghe ngóng sau tin giảm giá của Microsoft. Cũng theo vị đại diện này, rất ít khả năng các hãng sẽ giảm giá máy tính bảng chạy Windows 8 và Windows RT tại Việt Nam đợt này vì phần lớn các sản phẩm đưa về thời gian qua chủ yếu để trưng bày, thăm dò thị trường. Do đó, số lượng nhập về cũng không nhiều. Đơn cử như Asus VivoTab RT chỉ có khoảng 20 chiếc trên toàn quốc, trong đó phía Bắc khoảng 5 chiếc. Model của các thương hiệu khác, số lượng nhập về chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chưa kể, vì nhập về với mục đích trưng bày nên chủ yếu các hãng chỉ đưa về phần máy chính, một số phụ kiện như bút, bàn phím không có nên khó bán, người tiêu dùng không trải nghiệm hết các tính năng sản phẩm.

Đại diện siêu thị Media Mart cũng cho rằng hầu hết các sản phẩm chạy Windows 8 và RT đều là sản phẩm mới ra nên khó có khả năng giảm giá vào thời gian này. Nếu có giảm thì ít nhất cũng phải vào chu kỳ giữa của dòng đời sản phẩm, tức khoảng cuối 2013.

Ngoài các sản phẩm được phân phối chính hãng trên thị trường, máy tính bảng của Microsoft là Surface RT và Surface Pro trước đây cũng được một số cửa hàng mang về qua đường xách tay nhưng hiện tại hầu hết đều không còn bán. Chủ cửa hàng Cellphones (Hà Nội) cho biết do giá cao nên các sản phẩm này rất ít khách. Hầu hết các cửa hàng có kinh doanh mặt sản phẩm này đều giải phóng hàng từ sớm, vì vậy, hiện không còn hàng tồn để giảm giá.

Đầu tháng 4, Microsoft đã tiến hành giảm giá một loạt mẫu máy tính bảng và laptop lai tablet cài hệ điều hành Windows 8 trên trang web Microsoft Store, mức giảm lên tới 30%. Đơn cử Toshiba Satellite U925t giảm 1149 còn 799 USD, Acer Iconia W510 cũng được giảm từ 499 USD xuống còn 399 USD…  Theo giới phân tích, động thái này của Microsoft có thể do các sản phẩm này có mức tiêu thụ chậm. 

 

Tác giả: Hải Mỹ

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây