Panasonic ngưng phát triển TV Plasma

Chủ nhật - 14/04/2013 07:16 919 0

Hôm 18/3/2013, trang kinh tế Nikkei của Nhật Bản cho rằng Panasonic có thể sẽ dừng sử dụng công nghệ Plasma kể từ năm tài khóa 2014 (bắt đầu từ tháng 4 năm sau). Bên cạnh đó, trang công nghệ Engadget và một vài nguồn tin khác còn cho biết hãng TV nổi tiếng này sắp đóng cửa dây chuyền sản xuất lớn nhất tại nhà máy Amagasaki (Nhật Bản).

Panasonic-jpg-1365877136_500x0.jpg
Mẫu TV Panasonic ZT60 sẽ là model cuối cùng trong lịch sử TV Plasma của hãng này. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, ông Kiyoshi Okamoto, Phó chủ tịch của Panasonic Display, gần đây đã chính thức xác nhận hãng sẽ không phát triển bất kỳ mẫu TV Plasma nào nữa trong tương lai, theo Cnet đưa tin. Ông Okamoto cho biết thêm, bộ phận nghiên cứu và phát triển của Panasonic trong tương lai sẽ nỗ lực chuyển hướng sang phát triển công nghệ OLED thay vì phải thông qua hợp tác với Sony. Mẫu TV Panasonic ZT60 sẽ là model cuối cùng trong lịch sử TV Plasma của hãng này.

Cùng lúc đó, Panasonic có kế hoạch sẽ sản xuất TV ít nhất trong vòng thêm một năm nữa. Kết quả này một phần cũng do mảng kinh doanh TV của hãng đã bị thua lỗ trong vòng vài năm qua.

Một thương hiệu khác cũng gặp phải tình cảnh tương tự này là hãng LG của Hàn Quốc, chỉ tung ra có 3 model TV Plasma trong năm 2013. Trong khi đó, tình hình kinh doanh dòng sản phẩm TV Plasma của Samsung hầu như vẫn không có gì thay đổi, với 5 dòng sản phẩm mới được công bố cho đến nay.

Hiện tại, cả 3 hãng Panasonic, LG và Samsung đều là những hãng sản xuất lớn có cung cấp TV Plasma, trong khi tất cả những đối thủ khác đều chủ yếu phân phối dòng TV công nghệ LED. Với thiết kế đẹp và chất lượng hình ảnh được cải thiện, TV LED rõ ràng đã thống trị thị trường TV trong một thời gian ngắn kể từ khi lần đầu tiên được trình làng vào năm 2004. Lịch sử loạt TV Plasma được sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới do Fujitsu giới thiệu hồi năm 1997.

Huy Thắng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: tv, panasonic, plasma

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây