Qualcomm trình diễn màn hình smartphone công nghệ Mirasol mới

Thứ năm - 23/05/2013 03:54 632 0

Hiện nay, các hãng công nghệ đều đua nhau trình làng những mẫu smartphone cao cấp sử dụng màn hình độ phân giải siêu cao cùng với mật độ điểm ảnh từ 440 ppi trở lên. Hãng Qualcomm chuyên về chip bán dẫn nay cũng tham gia vào cuộc đua này và đã giới thiệu mẫu màn hình dành cho smartphone sử dụng công nghệ Mirasol.

qualcomm-1369281549_500x0.jpg
Hai nguyên mẫu màn hình Mirasol của Qualcomm. Ảnh: Engadget.

Màn hình công nghệ Mirasol của Qualcomm cho phép hiển thị hình ảnh tốt trong môi trường nguồn sáng mạnh tương tự như công nghệ E ink, nhưng lại hỗ trợ màu sắc trong khi màn hình E ink chỉ cung cấp hình ảnh đen trắng. Khác với những mẫu màn hình LCD hay OLED hiện nay, Mirasol không cung cấp màu sắc rực rỡ mà chỉ mang đến cho người dùng những màu cơ bản trung tính. Công nghệ này cũng giúp tiết kiệm điện năng gần 6 lần, giúp người dùng có thể sử dụng smartphone cả ngày mà không cần phải sạc lại.

Màn hình Mirasol cung cấp hình ảnh giống như cách mọi người thường thấy trong tự nhiên, ngoài độ sắc nét thì nó có lợi ích lớn nhất là không làm mắt con người mệt mỏi nhiều.

Qualcomm cho biết phải mất vài năm nữa thì công nghệ này mới được đưa ra thị trường. Tại Triển lãm SID năm nay, Qualcomm cũng đã trình diễn một nguyên mẫu màn hình Mirasol 1,5 inch dành cho smartwatch hay màn hình phụ cho smartphone.

Huy Thắng

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: màn hình, qualcomm, mirasol

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây